Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 19/5

18-05-2022 22:24|Minh Chiến

Trong phiên 19/5/2022, nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading tại các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/5

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Chưa thấy động lực tăng điểm

Diễn biến của VN-Index ngày 18/5 hình thành nên cây nến Doji, cho thấy thị trường đang có sự lưỡng lự. Thêm vào đó, khối lượng giao dịch vẫn còn khiêm tốn, chưa thấy được động lực cho đà tăng điểm. Đà tăng của thị trường vẫn phải chờ kiểm chứng thêm từ một đên hai phiên giao dịch nữa.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Áp lực bán cắt lỗ vùng 1.260 - 1.280 điểm

VN-Index ghi nhận một nhịp tăng điểm tích cực trong phiên trước khi dần suy yếu và hình thành mẫu nến doji trung tính về cuối phiên.

Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng kháng cự gần 1.260 đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của VN-Index vẫn đang có phần chiếm ưu thế với vùng hỗ trợ gần quanh 1.21x, tương ứng với đường MA5.

CTCK Tân Việt (TVSI): Áp lực điều chỉnh xuất hiện

Theo kinh nghiệm của TVSI, khi thị trường phái sinh bớt sôi động đi thì cơ hội hồi phục với thị trường cơ sở sẽ rõ rệt hơn. Phiên giao dịch ngày 19/5, áp lực điều chỉnh sẽ xuất hiện và chỉ phù hợp mua gia tăng trạng thái với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu rất thấp trong tài khoản (< 50% tài sản).

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Chờ cơ hội giá cao hơn để chốt lời ngắn hạn

Với áp lực bán đang trên đà suy yếu và ghi nhận lực cầu tham gia tốt hơn ở vùng giá cao trong phiên 18/5/2022, nhà đầu tư có thể chờ cơ hội giá cao hơn để chốt lời ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn có thể cân nhắc mua tích lũy tại các cổ phiếu lớn có định giá tốt trong trường hợp có nhịp điều chỉnh.

CTCK Yuanta Việt Nam: Có thể nắm giữ hoặc chỉ ưu tiên hạ đòn bẩy về mức thấp

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường. Đồng thời, có thể nắm giữ hoặc chỉ ưu tiên hạ đòn bẩy về mức thấp để đưa tỷ lệ tài sản về mức an toàn.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

BIDV đưa Nhà máy Thép Việt Nhật cùng nhiều tài sản, xe cộ liên quan ra bán đấu giá

Ngày mai (5/7) giao dịch thế nào?

Ngày mai (23/6) giao dịch thế nào?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-195-126482.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (16/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán MBS cho rằng, nhịp giảm khiến VN-Index bị ép qua ngưỡng 1.200 điểm trong phiên 15/6/2022 đã khiến nhu cầu cắt lỗ gia tăng. Nhà đầu tư nên giữ danh mục cân bằng, không trung bình giá cũng không dùng margin ở thời điểm này.
  • Ngày mai (15/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán VCBS cho rằng, nếu thị trường cho tín hiệu giao dịch sideway ở kịch bản tích cực, nhà đầu tư có thể giải ngân với những cổ phiếu phục hồi tốt thuộc nhóm ngành hưởng lợi như dầu khí, điện, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.
  • Ngày mai (14/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư nên hành động cẩn trọng trong những phiên tới. Bên cạnh đó, cũng cần theo dõi động thái của FED trong cuộc họp sắp tới diễn ra vào ngày 15 - 16/6/2022.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 19/5
POWERED BY ONECMS & INTECH