Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 29/4

29-04-2022 07:53|Minh Anh

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại quanh vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/4

CTCK Asean (Aseansc): Kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 - 1.360 điểm

Đà hồi phục của thị trường có phần chững lại trong phiên giao dịch ngày 28/04 do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn suy yếu, trong bối cảnh số mã tăng giá áp đảo số mã giảm giá, thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang thăm dò nhau. Aseansc kỳ vọng lực cầu bắt đáy ở vùng giá thấp có thể giúp chỉ số VN-Index phục hồi trở lại trong phiên giao dịch 29/4 tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.345 - 1.350 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 - 1.360 điểm.

CTCK MB (MBS): Sẽ có phiên tăng điểm

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, đây là tín hiệu tốt cho thị trường cho thấy lực cung đang dần cạn kiệt kết hợp với biên độ dao động của thị trường khá hẹp.

Nhà đầu tư sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày sau phiên 29/4 tới với diễn biến hồi phục từ thị trường chứng khoán thế giới, thị trường trong nước nhiều khả năng sẽ có phiên tăng điểm trước kỳ nghỉ lễ với thanh khoản được cải thiện so với 2 phiên vừa qua.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Tăng biên độ hẹp

Trong những phiên giao dịch tới kể từ 29/4, nếu khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục lẹt đẹt thì VN-Index khả năng khó có thể bật lên vùng kháng cự tiếp theo là 1.380 điểm.

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Hồi phục trở lại

Trong phiên giao dịch cuối tuần 29/4, VN-Index có thể hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1.400 điểm.

CTCK Mirae Asset: Duy trì ở mức trung tính

Mặc dù, VN-Index đóng cửa giảm điểm thế nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index vẫn tiếp tục duy trì ở mức -2 điểm trung tính.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp 1.345 – 1.355 điểm trước khi hồi phục về vùng mục tiêu 1.390 +/- 10 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng nhịp hồi phục được nới rộng sau dịp lễ. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là cơ hội để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiếu rủi ro, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu và chủ động cơ cấu trong những nhịp tăng mạnh của thị trường.

CTCK Yuanta Việt Nam đánh giá, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài và quan sát thêm ở những phiên tới cho đến khi xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn hoặc độ rộng thị trường tích cực hơn với thanh khoản tăng dần.

CTCK Vietcombank (VCBS) khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục quan sát và chỉ giải ngân mang với tính chất thăm dò với những mã cổ phiếu cơ bản có xu hướng phục hồi tốt

CTCK Tân Việt (TVSI) cho rằng, thị trường vẫn đang trong quá trình nỗ lực tạo đáy và phiên giao dịch ngày mai lượng hàng bắt đáy lớn sẽ về tài khoản giao dịch.

Theo kinh nghiệm, các phiên T+3 của lượng hàng bắt đáy với khối lượng giao dịch lớn nếu được chốt lời thoải mái và hấp thụ để tăng giá ở cuối phiên sẽ là tín hiệu xác nhận đáy tạm thời và mở ra triển vọng hồi phục ngắn hạn cho thị trường sau kỳ nghĩ Lễ.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại quanh vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Nhận định TTCK ngày 15/7: VN-Index hướng tới mục tiêu 1.200 điểm

Ngày mai (15/7) giao dịch thế nào?

Ngày mai (28/6) giao dịch thế nào?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-294-125520.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (21/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số phá đáy, rơi xuống vùng hỗ trợ thấp hơn trước khi có thể tích lũy trở lại một phần vị thế ngắn hạn.
  • Ngày mai (17/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng dù thị trường đã có dấu hiệu tích lũy trở lại; chỉ giải ngân vừa phải cho mục tiêu lướt sóng ở những nhóm cổ phiếu xuất hiện nhịp hồi như dầu khí, điện, bán lẻ,...
  • Ngày mai (15/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán VCBS cho rằng, nếu thị trường cho tín hiệu giao dịch sideway ở kịch bản tích cực, nhà đầu tư có thể giải ngân với những cổ phiếu phục hồi tốt thuộc nhóm ngành hưởng lợi như dầu khí, điện, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 29/4
POWERED BY ONECMS & INTECH