Kinh doanh khó khăn, tập đoàn Hà Đô (HDG) giải thể chi nhánh miền Nam

06-01-2024 09:34|Tuệ San

Tập đoàn Hà Đô (HDG) thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh miền Nam tại quận Tân Bình, TP HCM.

Tập đoàn Hà Đô (HDG) hiện đang nắm giữ 17 công ty con, 1 công ty liên kết và 2 chi nhánh. Trong số đó, Chi nhánh miền Nam và Chi nhánh Khách sạn IBIS Hà Đô tại 2 đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM là hai chi nhánh.

Về tình hình kinh doanh, Hà Đô đang trải qua một giai đoạn kinh doanh khó khăn. Trong 9 tháng đầu năm 2023, tập đoàn ghi nhận doanh thu 2.020 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế là 533 tỷ đồng, giảm 49%.

Đáng chú ý, mảng kinh doanh bất động sản giảm 77%, chỉ đạt 613 tỷ đồng, chiếm 9% tổng doanh thu. Trong khi đó, doanh thu từ mảng năng lượng giảm 11% với 1.295 tỷ đồng, chiếm hơn 64% trong cơ cấu doanh thu.

Trong thông báo cho nhà đầu tư tháng 11/2023, Hà Đô cho biết kế hoạch mở bán các sản phẩm còn lại của dự án Hado Charm Villas (giai đoạn 3) chưa thể triển khai do Ban lãnh đạo đánh giá thị trường bất động sản còn khó khăn, mở bán thời điểm đó chưa phải là thời điểm để tối ưu hóa lợi nhuận từ các sản phẩm còn lại.

Hà Đô cũng thông báo dự án đã hoàn thiện toàn bộ mặt ngoài của 528 sản phẩm và đang hoàn thiện các tiện ích và hạ tầng để đưa vào sử dụng.

Kinh doanh khó khăn, tập đoàn Hà Đô (HDG) giải thể chi nhánh miền Nam
Tập đoàn Hà Đô chấm dứt hoạt động chi nhánh miền Nam

Trong diễn biến gần đây, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều vi phạm trong việc phát triển điện mặt trời tại tỉnh Bình Thuận, trong đó có dự án thuộc sở hữu của Hà Đô.

Kết luận thanh tra nêu rõ, CTCP Hà Đô Bình Thuận, chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4, là công ty con 100% vốn của Tập đoàn Hà Đô, đã xây dựng nhà máy trên đất dự trữ khoáng sản quốc gia khi chưa có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai.

Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 được CTCP Hà Đô Bình Thuận khởi công vào tháng 3/2019, trên diện tích 58,1 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng. Ngoài ra, Hà Đô còn sở hữu nhà máy điện mặt trời Infra 1 (công suất 50 MW) cùng với 5 nhà máy thủy điện và 1 nhà máy điện gió.

>> Soi quy mô dự án điện mặt trời của Hà Đô (HDG) vừa bị Thanh tra Chính phủ nêu tên

Điểm tên các doanh nghiệp bất động sản 'đu trend' xóa nợ trái phiếu trước hạn năm 2023

DIC Holdings (DC4) chi 177 tỷ đồng góp vốn vào các dự án bất động sản

DIC Corp (DIG) hoàn tất giải thể một công ty con kinh doanh bất động sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kinh-doanh-kho-khan-tap-doan-ha-do-hdg-giai-the-chi-nhanh-mien-nam-218593.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kinh doanh khó khăn, tập đoàn Hà Đô (HDG) giải thể chi nhánh miền Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH