Tài chính Ngân hàng

Một mã cổ phiếu ngân hàng 'tiến bước' được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 18%

Hà An 28/10/2024 - 06:01

Mã cổ phiếu này 'lọt tầm ngắm' chuyên gia dựa trên các luận điểm đầu tư như chiến lược kinh doanh hiệu quả, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn top đầu ngành.

Báo cáo Chứng khoán TPS mới đây vừa đưa ra khuyến nghị MUA cho cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB - Mã: MBB) với giá mục tiêu 29.000 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng 18% với giá đóng cửa phiên 25/10.

Mã cổ phiếu này 'lọt tầm ngắm' chuyên gia dựa trên các luận điểm đầu tư như chiến lược kinh doanh hiệu quả, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn top đầu ngành.

Theo TPS, trong 5 năm gần nhất, có thể thấy chiến lược kinh doanh của ngân hàng MB tập trung vào nhóm khách hàng cá nhân. Cụ thể, cuối 6/2024, tiền gửi không kỳ hạn khác của khách hàng của MBB đạt 230.210 tỷ đồng chỉ đứng sau nhóm ngân hàng Big4.

Trong khi đó, tiền gửi không kỳ hạn của MBB vào 2019 chỉ đạt 92,352 tỷ đồng, ngang với lượng tiền gửi của TCB và cao hơn không đáng kể so với nhóm các ngân hàng thương mại khác. Phần lớn sự thay đổi đáng kể này có thể thấy rõ kể từ khi MBB thực hiện chuyển đổi số vào giữa 2019.

Có thể thấy lượng khách hàng mới của ngân hàng MB tăng mạnh đỉnh điểm vào năm 2022 và 2023 với lần lượt là 6,9 triệu và 6,3 triệu khách hàng mới. Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng MB ghi nhận tổng số lượng khách hàng đạt hơn 28 triệu khách và đang tiến đến cột mốc 30 triệu khách vào cuối năm 2024.

Một mã cổ phiếu ngân hàng 'tiến bước' được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 18%
Diễn biến cổ phiếu MBB thời gian gần đây

Ngoài ra, nhờ vào lượng khách hàng cá nhân lớn, tỷ suất CASA (tiền gửi không kỳ hạn) của MB đang đứng đầu trong ngành đạt hơn 37%, xếp sau là TCB và VPB vốn cũng rất mạnh trong mảng chuyển đổi số, lần lượt đạt 36% và 33% vào cuối 6/2024.

Có thể nói rằng với chiến lược kinh doanh tập trung vào khối khách hàng cá nhân không chỉ giúp ngân hàng MB có lượng tiền gửi lớn mà còn giúp cho ngân hàng này có tỷ suất CASA tốt, giúp giảm áp lực biên lãi thuần NIM để có nhiều chính sách giá và sản phẩm cho vay tốt hơn.

Với kết quả rất khả quan như vậy, MBB tiếp tục tích cực phát triển mô hình Banking-as-a-Service (BAAS) vốn đã được triển khai từ 2021 cho phép các đối tác thứ ba kết nối với hệ thống của ngân hàng thông qua API để cung cấp trực tiếp các dịch vụ tài chính - ngân hàng tới khách hàng trên hệ thống ứng dụng/nền tảng của đối tác giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới cũng như mở rộng độ phủ và tiếp tục theo đuổi chiến lược kinh doanh này trong tương lai.

Tính đến hết năm 2023, MB đã có 12,688 khách hàng sử dụng hệ thống này. Dự kiến đến hết năm 2024, MB có 150,000 khách hàng, doanh số giao dịch qua BAAS dự kiến đạt 500,000 tỷ đồng, giữ vị trí số 1 thị trường. BAAS là dịch vụ đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp chuỗi khi giúp quá trình bán hàng tự động hóa nhanh chóng.

>> 4 mã cổ phiếu ngân hàng 'cất cánh' được khuyến nghị MUA trong tháng 10, kỳ vọng tăng tới 24%

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 21%

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 13%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ma-co-phieu-ngan-hang-tien-buoc-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-18-256393.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Một mã cổ phiếu ngân hàng 'tiến bước' được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 18%
    POWERED BY ONECMS & INTECH