Doanh nghiệp A-Z

Nam Long: Dự án trọng điểm có bước tiến mới, gia đình Chủ tịch mua hàng triệu cổ phiếu NLG

Thu Huyền 23/09/2024 - 12:58

Nếu giao dịch thành công, hai người con trai của Chủ tịch Nam Long (NLG) sẽ tăng gấp đôi tỷ lệ sở hữu.

Mới đây, ông Nguyễn Nam là con trai ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) vừa có văn bản báo cáo giao dịch cổ phiếu gửi UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM.

Theo đó, ông Nam muốn mua 1 triệu cổ phiếu NLG với mục đích đầu tư. Thời gian thực hiện giao dịch là 25/9-24/10 theo phương thức khớp lệnh/thỏa thuận.

Cùng với ông Nam, người con trai khác của Chủ tịch Nam Long là ông Nguyễn Hiệp cũng đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu với mục đích đầu tư trong ngày 26/9-25/10.

Nếu giao dịch diễn ra thành công, ông Nam sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại NLG từ 0,18% lên mức 0,44% vốn điều lệ, tương đương gần 1,7 triệu cổ phiếu. Còn ông Hiệp cũng sẽ tăng tỷ lệ sở hữu từ 0,35% lên 0,61%, tương ứng 2,4 triệu cổ phiếu.

Tạm tính theo thị giá cổ phiếu NLG kết phiên ngày 20/9 là 41.600 đồng/cp, ước tính người nhà Chủ tịch Nam Long sẽ phải chi hơn 80 tỷ đồng cho 2 giao dịch trên.

Người nhà của Chủ tịch Nam Long có động thái mua cổ phiếu ngay sau khi HĐQT Nam Long vừa thông qua quyết định thành lập hai công ty mới nhằm tiếp nhận chuyển nhượng các khu đất thuộc dự án Khu dân cư Nam Long An Thạnh – Đô thị Vàm Cỏ Đông.

Nam Long: Dự án trọng điểm có bước tiến mới, gia đình Chủ tịch mua hàng triệu cổ phiếu NLG
Dự án Khu dân cư Nam Long An Thạnh – Đô thị Vàm Cỏ Đông

Cụ thể, công ty đầu tiên là Công ty TNHH Lộc An Thạnh, có vốn điều lệ 128 tỷ đồng và thuộc quyền sở hữu của Nam Long. Đơn vị thứ hai là Công ty TNHH Phúc An Thạnh, với vốn điều lệ 68 tỷ đồng, do Công ty TNHH Nam Long Commercial Property nắm quyền sở hữu.

Dự án đô thị Vàm Cỏ Đông còn được biết đến với tên thương mại là khu đô thị tích hợp Waterpoint, trải dài bên bờ sông Vàm Cỏ Đông với chiều dài 5,8km. Khu đô thị này có tổng diện tích lên đến 355ha và là một trong những dự án lớn nhất tại khu vực Tây Sài Gòn, đồng thời cũng là dự án trọng điểm của Nam Long.

>> Nam Long (NLG) thành lập hai công ty mới để mở rộng dự án tại tỉnh giàu nhất miền Tây

Nam Long (NLG) thành lập hai công ty mới để mở rộng dự án tại tỉnh giàu nhất miền Tây

Diễn biến mới tại siêu dự án 72.000 tỷ đồng trên ‘đất vàng’ hội tụ các ông lớn bất động sản Novaland (NVL), Nam Long (NLG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nam-long-du-an-trong-diem-co-buoc-tien-moi-gia-dinh-chu-tich-mua-hang-trieu-co-phieu-nlg-250008.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nam Long: Dự án trọng điểm có bước tiến mới, gia đình Chủ tịch mua hàng triệu cổ phiếu NLG
POWERED BY ONECMS & INTECH