Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 11/10: VN-Index hướng lên 1.300 điểm

Hải Băng 10/10/2024 - 19:42

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường có thể rung lắc trong ngắn hạn nhưng vẫn giữ xu hướng tăng. Nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng, tận dụng cơ hội từ nhóm ngành tiềm năng.

Nhận định chứng khoán 11/10: VN-Index hướng lên 1.300 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.300 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index mở cửa tạo gap up nhưng đà tăng dần thu hẹp về cuối phiên. Áp lực bán gia tăng trong phiên chiều, nguyên nhân có thể đến từ dòng tiền lan tỏa yếu và VN-Index chưa thể bứt phá mốc 1.290 điểm. Agriseco Research cho rằng thị trường đang dần thiết lập lại xu hướng tăng giá ngắn hạn và các nhịp rung lắc sẽ xuất hiện trong quá trình chỉ số hướng lên vùng 1.300 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, ưu tiên mở các vị thế trading T+ tại các nhịp rung lắc trong phiên với các doanh nghiệp hay nhóm ngành được kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2024 khả quan như ngân hàng, bán lẻ, chăn nuôi.

Chứng khoán Phú Hưng: Tích cực - VN-Index hướng về 1.300 điểm

Về mặt kỹ thuật, đồ thị VN-Index xuất hiện nến giằng co Spinning kèm gap, lan tỏa dòng tiền chưa cải thiện rõ khi khối lượng chỉ tăng nhẹ. Với diễn biến bị bán về cuối phiên, chỉ số khả năng sẽ có phiên rung lắc trở lại tại vùng 1.290 - 1.300 điểm, kỳ vọng áp lực bán sẽ không mạnh và chỉ số sẽ sớm chinh phục được ngưỡng tâm lý 1.300 điểm. Chiến lược chung có thể giữ tỷ trọng, ưu tiên chú ý các nhóm như Ngân hàng, Chứng khoán, Công nghệ, Cao su, Thép, Chăn nuôi heo.

Chứng khoán BSC: Trung lập - nhà đầu tư cần thận trọng

VN-Index bật tăng từ lúc mở cửa lên giao dịch quanh ngưỡng 1.290 điểm. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.286,36 điểm, tiếp tục tăng hơn 4 điểm so với hôm qua. Số mã giảm nhiều hơn số mã tăng, 11/18 ngành tăng điểm, cho thấy dòng tiền có sự phân hóa. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. VN-Index hiện tại đang liên tục trở về những ngưỡng kháng cự cũ, tuy nhiên thanh khoản vẫn thấp cho thấy tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Khác với những lần tiến về 1.300 điểm trước đây, lần tiến về lần này khối ngoại dần giảm đà bán và phiên hôm nay đã có lượng mua đáng kể gần 530 tỷ đồng. Đầu phiên sáng, VN-Index nhanh chóng vượt qua 1.290 điểm nhờ nỗ lực từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhiều cổ phiếu trụ. Tuy nhiên, thị trường trùng xuống và đóng cửa dưới mốc 1.290 điểm. Kết phiên, VN-Index tăng 4,51 điểm (tương đương 0,35%) dừng ở mức 1.286 điểm.

Phiên giao dịch tăng điểm kèm thanh khoản trung bình làm điểm số kỹ thuật của chúng tôi tăng từ mức -2 lên +2, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là trung tính.

Chứng khoán KB: Trung lập - thị trường rung lắc

Lượng cung giá cao tại các vùng cản gần đang tạo ra thách thức cho đà tăng của chỉ số, khi việc mở gap tăng điểm từ sớm khiến cho áp lực chốt lời dần chiếm ưu thế. Tuy vậy, dòng tiền có tín hiệu quay trở lại các cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp VN-Index giữ nhịp và bảo toàn được mức tăng điểm.

Trong các phiên tới, diễn biến rung lắc có thể đan xen các nhịp hồi phục sớm của chỉ số, nhưng với xu hướng tích cực trong ngắn hạn đang được duy trì, cơ hội mở rộng đà tăng trở lại sau đó. Nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm một phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại hỗ trợ 1.256 (+/-) 5 điểm.

>> SSI khuyến nghị thêm mới 5 cổ phiếu ‘hot’ vào danh mục đầu tư tháng 10, tâm điểm HPG

UBCKNN xử phạt cá nhân mua chui 26% cổ phần Tổng Công ty Sông Hồng (SHG)

Vingroup (VIC) bắt tay với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trạm sạc công cộng V-Green sẽ xuất hiện ở nhà ga

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-1110-vn-index-huong-len-1300-diem-253014.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 11/10: VN-Index hướng lên 1.300 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH