Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 13/6: Mốc 1.300 điểm 'chưa vững'

Hải Băng 12/06/2024 - 20:32

VN-Index bùng nổ về mặt điểm số trong phiên ngày 12/6, chinh phục mức 1.300 điểm. Các công ty chứng khoán cho rằng thị trường cần thêm thời gian để kiểm định vùng điểm số này.

Nhận định chứng khoán 13/6: Mốc 1.300 điểm 'chưa vững'
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tiếp tục tăng

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường đã có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn tích lũy và bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và tình trạng phân hóa này có thể sẽ tiếp tục diễn ra. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhóm cổ phiếu có sự phân hóa.

Chứng khoán BSC: Trung lập - ngưỡng 1.300 điểm cần thời gian kiểm định

VN-Index chính thức chinh phục thành công ngưỡng 1.300 điểm nhờ lực cầu trở lại tốt trong phiên chiều sau phiên sáng có phần thận trọng. Dòng tiền lan tỏa mạnh mẽ ở hầu hết các nhóm ngành và các cổ phiếu vốn hóa lớn giúp VN-Index chính thức đóng cửa tại mốc 1.300,19 điểm, tăng 15,78 điểm so với phiên hôm trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành giảm điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay tiếp tục chứng kiến phiên bán ròng trên HSX và mua ròng trên HNX, áp lực bán ròng nhiều khả năng tiếp tục chịu sức ép đến từ hoạt động thanh lý các cổ phiếu thuộc ETF iShares sau thông tin BlackRock giải thể quỹ này.

Thanh khoản chưa thực sự cải thiện rõ rệt tuy nhiên dòng tiền nhà đầu tư trong nước tiếp tục cho thấy sự bền bỉ trước hoạt động bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài, VN-Index cần thời gian để kiểm định ngưỡng 1.300 điểm trước khi xác định xu hướng tiếp theo.

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - thị trường về lại vùng 1.285 - 1.300 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa ở mức giá cao gần nhất phiên khi có lực cầu gia tăng cuối ngày. Chỉ số vượt ngưỡng tâm lý 1.300 điểm, tuy nhiên giá trị giao dịch sụt giảm cho thấy đà tăng thiếu sự xác nhận của thanh khoản và chưa bền vững.

Agriseco Research cho rằng, VN-Index có thể sẽ trở lại với xu hướng sideway để kiểm định lại vùng 1.285 - 1.300 điểm trong các phiên sắp tới. Đường MA20, tương ứng mốc 1.270 điểm được kỳ vọng là ngưỡng hỗ trợ gần đáng tin cậy của chỉ số.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật, có thể chốt lời các vị thế cổ phiếu đã đạt hiệu suất sinh lời kỳ vọng trong nhịp tăng điểm sớm của thị trường. Về phía giải ngân mới, ưu tiên chờ đợi cơ hội tại vùng hỗ trợ với các cổ phiếu đầu ngành nhưng chưa tăng nhanh giai đoạn vừa qua.

Chứng khoán TPS: Trung lập - chờ tin CPI Mỹ

Phiên ngày 12/6 là phiên giao dịch đánh dấu thị trường chinh phục ngưỡng 1.300 điểm thành công. Việc này sẽ tạo hiệu ứng tâm lý tốt cho thị trường trong những phiên tới nếu tối 12/6 thông tin CPI của Mỹ có những dấu hiệu tích cực thì hoàn toàn kỳ vọng vào việc thị trường có thể bước đến những vùng điểm số cao hơn. Thanh khoản là yếu tố quan trọng trong tuần giao dịch hiện tại, lý do ở vị thế phá vỡ kháng cự 1.300 điểm nếu có hậu thuẫn của thanh khoản thì đây chính là điểm xác nhận xu thế tăng từ đầu năm 2024 sẽ trở lại.

Chứng khoán SHS: Trung lập - thị trường vận động trong biên 1.295 - 1.322 điểm

Mặc dù VN-Index đang vượt vùng kháng cự mạnh, tuy nhiên khối lượng giao dịch giảm so với hôm qua. Điểm số chịu ảnh hưởng lớn từ một số mã giao dịch rất đột biến trong VN30, điển hình như VPB tăng giá mạnh với khối lượng giao dịch rất đột biến trong nhiều năm. Do đó, ngắn hạn VN-Index sẽ chịu áp lực kiểm tra lại vùng kháng cự tháng 4, tương ứng các vùng giá 1.295 - 1.322 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân tiếp tục nắm giữ hoặc nếu có tỷ trọng cao có thể xem xét bán chốt lãi dần đối với các mã đã đạt kỳ vọng, hoặc cơ cấu bán các mã yếu kém nếu có. Nhà đầu tư trung, dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỷ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quý II/2024 và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được CTCK top đầu đánh giá có thể tăng hơn 23% trong chưa đầy 1 năm tới

Phát Đạt (PDR) huy động thành công 1.200 tỷ đồng từ cổ đông

Đèo Cả đề xuất phương án giai đoạn 2 cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-136-moc-1300-diem-chua-vung-238448.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 13/6: Mốc 1.300 điểm 'chưa vững'
POWERED BY ONECMS & INTECH