Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 24/10: Rủi ro lùi về ngưỡng 1.055 (+-10)

Băng Băng 24/10/2023 06:06

Các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế dùng đòn bẩy margin, giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn.

Tổng quan chứng khoán ngày 23/10

Áp lực bán mạnh quay trở lại ngay từ phiên giao dịch sáng với sự gia tăng nhanh chóng của lực bán chủ động khiến cho VN Index nhanh chóng mất điểm, lùi sát về khu vực 1090. Theo thống kê, gần như tất cả các nhóm ngành đều chịu áp lực lớn, trong đó nhóm bán lẻ ghi nhận mức giảm lớn nhất xấp xỉ 2.4%. Thêm vào đó, việc nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc VN30 chìm trong sắc đỏ như VCB, VPB, VNM cũng tạo tiền đề tiêu cực khiến cho chỉ số chung liên tục mất điểm. Lực cầu được ghi nhận trong phiên chiều nhưng khá thưa thớt và chưa thể giúp cho VN Index thu hẹp được đà giảm. Trước diễn biến tiêu cực và rung lắc mạnh trong những phiên giao dịch gần đây, khối ngoại tỏ ra thận trọng và chỉ mua ròng với thanh khoản nhỏ 58 tỷ, tập trung mua VHM. Kết phiên, VN Index giảm 14,5 điểm, tương đương với 1,31% xuống 1093,53.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Thị trường có thể sẽ còn xuất hiện áp lực bán mạnh hơn

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index hình thành nến đỏ giảm điểm xóa hết đi nỗ lực phục hồi của phiên cuối tuần trước. Với diễn biến hiện tại, việc 2 chỉ báo MACD và RSI ở khung đồ thị giờ hình thành đáy tạo tín hiệu phân kỳ chỉ báo hiệu cho việc thị trường có thể sẽ có những nhịp bật nảy trong phiên chứ chưa thể khẳng định VN-Index đã tìm được điểm cân bằng. Bên cạnh đó ở khung đồ thị ngày, nếu kịch bản tiêu cực xảy ra thì VN-Index sẽ tiếp tục nối dài nhịp sóng 3 (Lý thuyết sóng Elliott) để hướng xuống các khu vực phía dưới theo thang đo Fibonacci và thị trường có thể sẽ còn xuất hiện áp lực bán mạnh hơn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng, hạn chế sử dụng đòn bẩy Margin trong thời điểm hiện tại và chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn từ 10 – 20% tài khoản để có thể quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn khi thị trường vẫn đang xuất hiện áp lực bán mạnh.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Thị trường vẫn nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số chịu áp lực của MA5 hướng xuống cùng với đường MA5 giữ trạng thái phân kỳ âm so với MA20, cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn đang tiếp diễn. Thêm vào đó, đường MACD hướng xuống dưới Signal duy trì tín hiệu bán và đường –DI nằm trên +DI thể hiện áp lực giảm vẫn hiện hữu, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục chịu sức ép về vùng hỗ trợ gần quanh ngưỡng 1.070 – 1.080 điểm (đỉnh tháng 4). Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn nhằm hạn chế rủi ro từ thị trường chung.

Chứng khoán KB Vietnam (KBSV): VN-Index đang đối mặt với rủi ro lùi về ngưỡng hỗ trợ sâu hơn quanh 1055 (+-10)

VNIndex trải qua một nhịp giảm điềm với biên độ mở rộng trước khi hồi phục một phần về cuối phiên.

Với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index đang đối mặt với rủi ro lùi về ngưỡng hỗ trợ sâu hơn quanh 1055 (+-10) trước khi có cơ hội hồi phục rõ ràng hơn.

NĐT được khuyến nghị cơ cấu danh mục về mức an toàn và chỉ gia tăng một phần tỷ trọng trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ xa.

Cổ phiếu bất động sản của doanh nghiệp vừa báo lãi tăng 7.400% được dự báo sẽ phi mã

Hoá chất Đức Giang (DGC) chốt lịch trả cổ tức tỷ lệ 30%

CII: Hơn 10 triệu cổ phiếu của gia đình lãnh đạo được sang tay trong nhịp giảm sâu

Kinh Bắc (KBC) muốn bơm thêm 6.051 tỷ cho chủ đầu tư dự án Tràng Cát

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-2410-rui-ro-lui-ve-nguong-1055-10-207257.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSfbOqi7oGKBeUuneZhLi-Ar5I4mzA
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 24/10: Rủi ro lùi về ngưỡng 1.055 (+-10)
POWERED BY ONECMS & INTECH