"Ông lớn"ngành bán lẻ Mỹ thu mua hàng nghìn tỷ đô hàng hóa mỗi năm từ Việt Nam

15-11-2023 20:31|Yên Hoàng

Chiến lược của Tập đoàn này là xây dựng Việt Nam trở thành Trung tâm cung ứng hàng hóa Khu vực châu Á.

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Mỹ tháp tùng Chủ tịch nước tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2023 tại San Francisco, ngày 14/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp bà Andrea Allbright - Phó Chủ tịch điều hành, phụ trách bộ phận thu mua Tập đoàn Walmart để trao đổi về việc hợp tác phát triển chuỗi cung ứng của Walmart tại Việt Nam, cũng như các biện pháp hỗ trợ các nhà cung ứng Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của tập đoàn này.

Tại cuộc làm việc, bà Andrea Allbright cho biết, Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống của Walmart toàn cầu. Hàng Việt Nam không chỉ đã thâm nhập vào hệ thống Walmart tại Mỹ mà còn tại các thị trường lớn khác như Trung quốc, Canada, Mexico… Trong thời gian tới, chiến lược của tập đoàn là tập trung xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng hàng hóa khu vực châu Á.

Hiện Walmart đã thu mua từ Việt Nam hàng tỷ USD hàng hóa mỗi năm, tuy nhiên vẫn đang tập trung phần lớn vào các mặt hàng như dệt may, da giày, thực phẩm…

Trong thời gian tới, Walmart sẽ tập trung mở rộng hoạt động thu mua sang các nhóm mặt hàng gia dụng, thiết bị điện-điện tử, đồ chơi các loại…

Đại diện Walmart đề nghị Bộ Công Thương giúp hỗ trợ quá trình mở rộng hoạt động và tăng cường sự ổn định chuỗi cung ứng của Tập đoàn Walmart tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng ngày càng lớn gây ra bởi các cuộc xung đột thương mại, căng thẳng địa chính trị toàn cầu.

Tập đoàn Walmart cũng cho biết sẽ cử đoàn lãnh đạo cấp cao và các văn phòng thu mua trong khu vực tham gia Chuỗi sự kiện Viet Nam Sourcing 2024. Đồng thời sẽ đẩy mạnh phát triển nhà cung cấp Việt Nam để xuất khẩu hiệu quả vào sàn thương mại điện tử Walmart Marketplace, từ đó tiếp cận hệ thống Walmart toàn cầu.

Walmart được biết đến là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1962 tại Bentonville, bang Arkansas, Mỹ bởi Sam Walton. Được xem là thương hiệu khá quen mặt đối với các cửa hàng và nhà phân phối trong gần năm thập kỷ vừa qua.

Chỉ sau 17 năm thành lập, đến năm 1979, WalMart lần đầu đạt mức doanh thu một tỉ USD/năm. Ðến năm 1993 thì WalMart đã có mức doanh thu một tỷ USD/tuần. Cho tới năm 2001, doanh thu một ngày của WalMart đã gần bằng con số kể trên. Walmart đã từng bước trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ, với khoảng 20% doanh thu là hàng tiêu dùng, tạp phẩm và 45% doanh số là đồ chơi.

Walmart hiện là một trong nhà bán lẻ đa kênh lớn nhất thế giới với hơn 240 triệu khách hàng ghé thăm 10.500 cửa hàng, trang web ở 19 quốc gia.

> > https://nguoiquansat.vn/quy-mo-khung-cua-ong-lon-nganh-ban-le-phan-lan-vua-xam-nhap-thi-truong-viet-95202.html

Quy mô khủng của ông lớn ngành bán lẻ Phần Lan vừa xâm nhập thị trường Việt

Ông lớn ngành bán lẻ Thái Lan muốn đầu tư đại siêu thị 20.000 m2 tại Đà Nẵng

Loạt ông lớn từ Walmart đến Starbucks đóng hàng chục cửa hàng mỗi năm, tương lai nào cho ngành bán lẻ ở Mỹ?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lonnganh-ban-le-my-thu-mua-hang-nghin-ty-do-hang-hoa-moi-nam-tu-viet-nam-211038.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Ông lớn"ngành bán lẻ Mỹ thu mua hàng nghìn tỷ đô hàng hóa mỗi năm từ Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH