Thế giới

Ông Trump tuyên bố sẽ trao cho Elon Musk một vị trí trong Nội các, cân nhắc chấm dứt tín dụng thuế xe điện

Thiên Kim 20/08/2024 - 14:25

Cựu Tổng thống Mỹ bày tỏ mong muốn đưa CEO Tesla Elon Musk vào chính quyền của mình trong tương lai.

Vào ngày 19/8, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ trao cho Elon Musk một vị trí trong Nội các hoặc vai trò cố vấn trong chính quyền của ông nếu cựu Tổng thống giành được nhiệm kỳ thứ 2 tại Nhà Trắng.

Trả lời phỏng vấn của Reuters, ông nói: "Musk là một người rất thông minh. Nếu Musk đồng ý, tôi chắc chắn sẽ làm vậy. Ông ấy là một người tuyệt vời".

Nhưng ứng cử viên của đảng Cộng hòa cũng lưu ý ông sẽ cân nhắc việc xóa bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho một số loại xe điện mới. Điều đó có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của hãng xe điện Tesla.

Ông Trump tuyên bố sẽ trao cho Elon Musk một vị trí trong Nội các, cân nhắc chấm dứt tín dụng thuế xe điện - ảnh 1
Elon Musk and ông Donald Trump. Ảnh: CNBC

"Tín dụng thuế và ưu đãi thuế nhìn chung không phải là điều tốt", ông Trump nêu quan điểm.

Về lập trường của mình đối với xe điện, ông Trump làm rõ rằng: "Tôi chưa đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào về vấn đề này. Tôi rất thích xe điện, nhưng tôi cũng thích xe xăng, cũng như xe hybrid và bất kỳ loại xe nào khác hiện có".

Ngoài ra, cựu Tổng thống còn thảo luận về những thay đổi tiềm tàng đối với các chính sách của ngành công nghiệp ô tô, bao gồm các biện pháp hạn chế xuất khẩu xe từ Mexico và ngăn chặn các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc thành lập nhà máy tại đó cho thị trường Mỹ.

Ông Trump cũng bày tỏ sự cởi mở với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đang sản xuất xe tại Mỹ, tuyên bố: "Chúng tôi sẽ đưa ra các ưu đãi, và nếu Trung Quốc lẫn các quốc gia khác muốn đến đây và bán ô tô, họ phải xây dựng nhà máy ở đây và thuê công nhân của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tự sản xuất ô tô của mình".

Liên quan đến TikTok, ông thừa nhận sự phức tạp của việc cấm ứng dụng này, cho rằng "rất khó để cấm một thứ như vậy, bởi vì chúng ta đang nói về quyền tự do ngôn luận”.

Theo CNBC

>> Dùng ‘vũ khí’ 44 tỷ USD đối đầu với Đảng Dân chủ, Elon Musk quyết tâm ‘dọn đường’ cho ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng?

Một loạt chuyên gia cảnh báo chính sách kinh tế của ông Trump sẽ gây ra 'hậu quả thảm khốc' với thị trường

'Cá mập' Mark Cuban: Thung lũng Silicon đang trở nên 'điên cuồng' vì ông Trump

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-trump-tuyen-bo-se-trao-cho-elon-musk-mot-vi-tri-trong-noi-cac-can-nhac-cham-dut-tin-dung-thue-xe-dien-125654.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump tuyên bố sẽ trao cho Elon Musk một vị trí trong Nội các, cân nhắc chấm dứt tín dụng thuế xe điện
POWERED BY ONECMS & INTECH