Thêm 11 cổ phiếu sàn HoSE vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ cùng HBC, HNG, HAG, NVL,…

02-04-2024 16:39|Băng Băng

Sau mùa báo cáo tài chính, nhiều mã hot vẫn chưa được ra khỏi danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ như HNG, HAG, NVL, HVN, QCG,…

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa công bố danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) gồm 11 mã cổ phiếu.

Theo đó, cổ phiếu C32 của CTCP CIC 39, cổ phiếu FCN của FECON và cổ phiếu FIT của Tập đoàn F.I.T bị cắt margin là do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023 là số âm.

Cổ phiếu C47 của Xây dựng 47, cổ phiếu CRE của Bất động sản Thế Kỷ, cổ phiếu HU1 của Đầu tư và Xây dựng HUD1... bị cắt margin do báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 không nhận được ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán.

Trước đó, HoSE cũng thông báo về việc bổ sung thêm 2 mã chứng khoán là DQC của Tập đoàn Điện Quang do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023 bị âm và cổ phiếu MDG của Miền Đông do lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 cũng là số âm.

Tính đến hiện tại, danh sách cổ phiếu bị cắt margin đã có tới 104 mã. Trong đó gồm có các cổ phiếu quen thuộc như: HAG, HBC, NVL, FRT... với lý do chủ yếu là lỗ kiểm toán bán niên 2023, báo cáo tài chính bán niên 2023 có ý kiến của đơn vị kiểm toán hay thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

>> 4 dự án trọng điểm dần hoàn thiện, Novaland (NVL) sớm hạch toán 10 tỷ USD doanh thu

Hơn 24.000 tỷ đồng của Novaland (NVL) ‘kẹt’ tại các ngân hàng thương mại được giải phóng

‘Ông trùm’ bất động sản Hong Kong muốn đầu tư dự án của Vạn Thịnh Phát

Lãi năm 2023 tăng gấp đôi, một doanh nghiệp chốt trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 50%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-11-co-phieu-san-hose-vao-danh-sach-khong-du-dieu-kien-giao-dich-ky-quy-cung-hbc-hng-hag-nvl-228966.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm 11 cổ phiếu sàn HoSE vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ cùng HBC, HNG, HAG, NVL,…
POWERED BY ONECMS & INTECH