Xe

Toyota từng đi được ngược số đông, nay ‘tiến bước’ mạnh mẽ với ‘chiêu mới’: Loạt ‘át chủ bài’ giá rất rẻ ‘chào sân’, ai cũng có cơ hội đi xe điện

Châu Sa 10/10/2025 09:01

Chiến lược xe điện giá rẻ với mẫu Toyota BZ3X đang cho thấy hiệu quả khi đem về doanh số ấn tượng cho hãng xe Nhật tại Trung Quốc.

Trong khi nhiều hãng xe lớn của châu Âu như Volkswagen, Porsche hay Mercedes-Benz đang chật vật vì doanh số sụt giảm mạnh tại Trung Quốc, Toyota lại nổi lên như một ngoại lệ hiếm hoi. Hãng xe Nhật Bản đang chứng minh khả năng thích ứng linh hoạt cùng chiến lược cạnh tranh hiệu quả tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Minh chứng rõ nét nhất là mẫu SUV điện Toyota bZ3X, sản phẩm hợp tác giữa liên doanh GAC Toyota, hiện tạo nên cơn sốt tại Trung Quốc. Theo công bố của hãng, kể từ khi ra mắt vào tháng 3, hơn 20.000 chiếc bZ3X đã được giao đến tay khách hàng, trong khi số đơn đặt hàng vượt mốc 30.000.

suv-toyota-1.jpg
Toyota bZ3X - mẫu SUV giá rẻ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khách hàng Trung Quốc. Ảnh: Tổng hợp

Giới chuyên gia nhận định, yếu tố giá bán cạnh tranh là chìa khóa giúp bZ3X thành công. Mẫu SUV điện này có giá khởi điểm chỉ 109.800 nhân dân tệ (khoảng 394 triệu đồng), còn bản cao nhất 159.800 nhân dân tệ (khoảng 573 triệu đồng). Số tiền trên chưa bằng một nửa giá của Highlander lắp ráp nội địa (1,02 tỷ đồng) hay Camry (616 triệu đồng).

Theo đánh giá của Carscoops, đây là mức giá hấp dẫn hiếm thấy cho một mẫu xe mang thương hiệu Toyota.

Ở phân khúc xe điện phổ thông, bZ3X được trang bị pin 50–68 kWh, cho tầm hoạt động 430–610 km/lần sạc theo chuẩn CTLC Trung Quốc, cùng động cơ điện 201–221 mã lực tùy phiên bản.

Không dừng lại ở đó, Toyota tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với mẫu SUV điện bZ5 – liên doanh cùng FAW, dự kiến có giá dưới 130.000 nhân dân tệ (khoảng 466 triệu đồng). Bộ đôi bZ3X và bZ5 cho thấy Toyota đang chuyển mình mạnh mẽ, vừa đẩy mạnh công nghệ xe điện, vừa chủ động tham gia cuộc đua giá khốc liệt trên thị trường.

Nhờ chiến lược này, Toyota vẫn giữ vững đà tăng trưởng giữa lúc thị trường Trung Quốc chững lại. Trong 6 tháng đầu năm 2025, liên doanh GAC Toyota đạt doanh số 364.218 xe, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước – một trong số ít liên doanh có tăng trưởng dương.

Theo Ziniu News, riêng Camry tăng trưởng 66% trong tháng 6 với 20.358 xe bán ra, còn minivan Saina đạt 8.846 xe trong nửa đầu năm, tăng 16% so với năm ngoái.

noi-that-1.jpg
Toyota có chiến thuật mới trong cuộc đua xe điện. Ảnh: Tổng hợp

Toyota đang chứng minh rằng, tại Trung Quốc vốn là thị trường khắc nghiệt nhất thế giới thì giá trị thương hiệu chỉ là một phần, điều quyết định thành công là khả năng thích nghi và định vị đúng nhu cầu người tiêu dùng.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/toyota-tung-di-duoc-nguoc-so-dong-nay-tien-buoc-manh-me-voi-chieu-moi-loat-mau-at-chu-bai-gia-rat-re-chao-san-ai-cung-co-co-hoi-di-o-to-1406729.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Toyota từng đi được ngược số đông, nay ‘tiến bước’ mạnh mẽ với ‘chiêu mới’: Loạt ‘át chủ bài’ giá rất rẻ ‘chào sân’, ai cũng có cơ hội đi xe điện
    POWERED BY ONECMS & INTECH