Dự kiến con tàu du lịch này sẽ được chuyển giao vào cuối năm 2026.
CGTN đưa tin, công đoạn lắp ráp cuối cùng của chiếc tàu du lịch lớn thứ 2 do Trung Quốc đóng đã bắt đầu khi con tàu này được đưa đến thành phố Thượng Hải, dự kiến sẽ đẩy nhanh tốc độ xây dựng đáng kể.
Con tàu chính thức cập bến vào ngày 20/4, sau đó các phần thân tàu sẽ nhanh chóng được lắp ráp.
Việc xây dựng tàu du lịch lớn thứ hai đang được đóng trong nước. Ảnh: CGTN |
Chen Jianwei, trợ lý tổng Giám đốc của công ty đóng tàu Shanghai Waigaoqiao Shipbuilding (SWS) và Giám đốc xây dựng của dự án này, cho biết việc đặt lườn là cột mốc quan trọng trong quá trình đóng tàu, thúc đẩy tiến độ xây dựng.
Điều này có nghĩa là Trung Quốc về cơ bản đã có được khả năng thiết kế và xây dựng hàng loạt trong ngành tàu du lịch, Chen nói thêm.
Theo CGTN, tàu du lịch thứ 2 được đóng trong nước có kích thước lớn hơn con tàu trước đó (Adora Magic City) với thiết bị tiên tiến hơn.
Với tổng trọng lượng là 141.900 tấn - nhiều hơn 6.400 tấn so với Adora Magic City, con tàu thứ 2 sở hữu chiều dài 341m và số lượng cabin lên tới 2.144, tăng thêm 19 phòng.
Nhằm thân thiện hơn với môi trường, 2 bộ hệ thống khử lưu huỳnh và 5 bộ hệ thống bảo vệ môi trường tiên tiến đã được bổ sung.
Ngoài ra, tàu du lịch còn có thêm các khu vực sinh hoạt và giải trí trải rộng tới 16 boong, cùng những tiện ích thư giãn và giải trí đa dạng, bao gồm trung tâm biểu diễn quy mô lớn, nhà hàng, khu ăn uống đặc sản và phòng trưng bày nghệ thuật.
Hình ảnh minh họa bên trong chiếc tàu du lịch lớn thứ 2 của Trung Quốc. Ảnh: CGTN |
Thông qua thiết kế tối ưu, các khu vực công cộng trên tàu và khu giải trí ngoài trời cũng tăng lên lần lượt là 25.599m2 và 14.272m2.
Hiện tại, 124 trong số 699 phân đoạn kết cấu của con tàu đã hoàn thành và công đoạn trang bị đang bắt đầu hoàn tất.
Theo kế hoạch, tàu sẽ được hạ thủy vào đầu tháng 5/2025, rời cảng vào tháng 3/2026 và bắt đầu chạy thử trên biển vào tháng 6 cùng năm. Việc đặt tên và bàn giao con tàu dự kiến thực hiện trước cuối năm 2026.
Chen cho biết, việc đóng chiếc tàu thứ 2 sử dụng một loạt kết quả nghiên cứu khoa học của chiếc tàu đầu tiên như kinh nghiệm quản lý, công cụ và các phương pháp.
Ông bình luận: “Chúng tôi đã phát triển các phương tiện điều khiển kỹ thuật số của hệ thống kỹ thuật khổng lồ, liên quan đến 8 khía cạnh bao gồm thiết kế, mua sắm và logistcs, giúp cải thiện đáng kể hiệu quả xây dựng”.