VinFast có đối tác mới để đảm bảo nguồn cung pin xe điện

15-12-2022 11:23|Bình An

Mới đây, CTCP Giải pháp năng lượng VinES (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Công ty TNHH Cavico Lao Mining (thành viên Cavico Việt Nam) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc cung ứng nguyên liệu Nickel phục vụ cho việc sản xuất pin lithium của VinES.

VinES hợp tác Cavico đảm bảo nguồn cung Nickel cho sản xuất pin xe điện

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, Cavico Lao Mining sẽ ưu tiên cung cấp tất cả sản phẩm đã và đang kinh doanh để VinES lựa chọn thu mua tuỳ theo nhu cầu tại từng thời điểm. Cavico Lao Mining đảm bảo cung ứng dài hạn và đáp ứng đủ nhu cầu về Nickel cho VinES trong thời gian tối thiểu 5 năm.

Mới đây, CTCP Giải pháp năng lượng VinES (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Công ty TNHH Cavico Lao Mining (thành viên Cavico Việt Nam) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc cung ứng nguyên liệu Nickel phục vụ cho việc sản xuất pin lithium của VinES.

Pin là một bộ phận vô cùng quan trọng được ví như “trái tim” của xe điện. Pin hiệu suất thấp thường có phạm vi di chuyển ngắn và thời gian sạc lâu hơn. Hiện nay, có hai loại pin được sử dụng nhiều nhất cho xe điện là pin axit chì và pin Lithium.

VinFast có đối tác mới để đảm bảo nguồn cung pin xe điện

Nguyên liệu sản xuất pin xe điện hiện nay chủ yếu là các nguyên liệu thô được khai thác từ tự nhiên như: Lithium, chì, kẽm, coban, niken… nên trước nhu cầu ngày càng cao của thị trường, các nguyên liệu này đang dần trở nên khan hiếm và đắt đỏ.

Ngoài sản xuất pin cho các dòng xe điện VinFast, VinES cũng đang nghiên cứu, phát triển, sản xuất các thiết bị lưu trữ điện năng (ESS) phục vụ công nghiệp. Hiện tại, VinES đang vận hành hai nhà máy sản xuất cell pin và pack pin trong Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô – xe máy điện VinFast (Hải Phòng), chuẩn bị đưa vào hoạt động một nhà máy công suất 100.000 pack pin/năm tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) và mới động thổ xây dựng một nhà máy liên doanh sản xuất pin LFP với đối tác Gotion tại Hà Tĩnh.

VinFast hợp tác với “thung lũng pin” lớn nhất thế giới để phát triển công nghệ pin xe ô tô điện

Trước đó, vào ngày 23/07/2021, VinFast và công ty Gotion High-Tech (Trung Quốc) công bố ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác nghiên cứu, phát triển pin cho xe điện và xây dựng nhà máy sản xuất cell pin tại Việt Nam. Gotion High-Tech thành lập năm 2006, là đơn vị có tên tuổi và quy mô đứng đầu tại Trung Quốc lẫn toàn cầu nhờ sở hữu hàng nghìn sáng chế đã được cấp phép, ứng dụng trong lĩnh vực cung ứng pin ô tô. Hiện Gotion sở hữu 8 trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Đức, Singapore,...

Hơn nữa, Gotion High-Tech có xuất thân từ Trung Quốc - nơi đây là lựa chọn của nhiều ông lớn trên thế giới như: BMW, Tesla, Volkswagen,... Hợp tác lần này chắc chắn sẽ giúp VinFast có nhiều cơ hội nắm giữ công nghệ mới với quy mô toàn cầu, thậm chí là công nghệ của tương lai để tạo ra cơ hội bứt phá phát triển.

VinFast có đối tác mới để đảm bảo nguồn cung pin xe điện

Sau khi hoàn thiện ký kết, VinFast đã nêu rõ lộ trình phát triển như sau: đầu tiên là cung ứng pin LFP và lên kế hoạch xây dựng nhà máy GiGa sản xuất pin xe điện tại Việt Nam. Tiếp theo, Gotion High-Tech sẽ ứng dụng các công nghệ hàng đầu cho pin ô tô điện VinFast và hỗ trợ chiến lược điện hóa góp phần thúc đẩy mục tiêu phát thải thấp. Sau đó, VinFast sẽ lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện tại Mỹ và châu Âu để tiếp tục chinh phục thị trường thế giới trong tương lai.

Trước Gotion, VinFast còn bắt tay với đối tác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới để nghiên cứu công nghệ mới, tạo ra chuỗi cung ứng lớn và đa dạng hóa các loại pin nhằm phục vụ cho mục tiêu mở bán trên toàn cầu. Cụ thể, VinFast kết hợp với các nhà sản xuất lớn như: công ty Prologium (Đài Loan) để phát triển 100% pin thể rắn và công ty StoreDot (Israel) nhằm nghiên cứu, sản xuất công nghệ sạc siêu nhanh lên tới 80% pin trong vòng 4 đến 5 phút bằng các hạt nano,... để giải tỏa mối lo ngại về phạm vi hoạt động của ô tô điện.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, ô tô bán trên Shopee, tỷ lệ chốt đơn kỷ lục

Việt Nam có người trẻ nhất lịch sử lọt danh sách gương mặt trẻ xuất sắc châu Á của Forbes: Học ĐH tinh hoa 6.500 tỷ, góp chất xám cho VinFast

Có 240 triệu cùng mức giá VinFast VF 3, mua được ô tô cũ nào?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-co-doi-tac-moi-de-dam-bao-nguon-cung-pin-xe-dien-162222.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast có đối tác mới để đảm bảo nguồn cung pin xe điện
POWERED BY ONECMS & INTECH