Doanh nghiệp

VinFast và Black Spade đã hoàn thành hợp nhất kinh doanh: Đếm ngược giờ chào sàn tại Mỹ

Hồ Nga 15/08/2023 08:10

Sau hợp nhất kinh doanh, VinFast sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ với mã chứng khoán VFS và VFSWW.

Ngày 14/08/2023 - VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (NYSE - BSAQ) công bố hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh. Trước đó ngày 10/8 Đại hội cổ đông đặc biệt đã thông qua việc hợp nhất kinh doanh giữa VinFast và Black Spade.

Giao dịch hợp nhất thành công, cổ phiếu phổ thông và chứng quyền VinFast sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC (“Nasdaq”) dưới các mã niêm yết mới lần lượt là “VFS” và “VFSWW”.

VinFast và Black Spade đã hoàn thành hợp nhất kinh doanh

VinFast là công ty con của Vingroup (VIC) và được thành lập năm 2017. Với sứ mệnh xây dựng môt tương lai bền vững hơn cho mọi người, VinFast đã chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện vào năm 2022.

Hiện VinFast đã phát triển thành công hệ sinh thái xe điện toàn diện gồm các dòng xe SUV điện (từ minicar đến 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E); xe máy điện và xe buýt điện. Xe của VinFast được bán tại Việt Nam, Bắc Mỹ và sắp tới là châu Âu. VinFast sở hữu cơ sở sản xuất ô tô hiện đại tại Hải Phòng, Việt Nam với tỷ lệ tự động hóa lên tới 90% và công suất sản xuất hàng năm lên đến 300.000 xe trong giai đoạn 1.

Các mẫu ô tô điện VinFast đã được bàn giao tại thị trường Việt Nam bao gồm: VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5. Đầu năm 2023, VinFast cũng đã xuất khẩu 2 lô xe VF 8 đầu tiên tới Bắc Mỹ, ghi dấu mốc quan trọng trong hành trình trở thành thương hiệu xe điện được công nhận toàn cầu.

Ngày 28/7 vừa qua, VinFast đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina, đánh dấu bước tiến lớn trong quá trình mở rộng toàn cầu và phát triển chuỗi cung ứng của công ty tại thị trường Bắc Mỹ.

Black Spade được thành lập bởi Black Spade Capital và niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE American. Black Spade Capital hiện đang điều hành một danh mục đầu tư bao gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới và thường xuyên tìm kiếm các cơ hội mở rộng danh mục này.

VinFast và Black Spade đã hoàn thành hợp nhất kinh doanh

Mới đây Vinfast công bố kết quả kinh doanh tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2023 trong đó cho thấy riêng trong tháng 7 đã có 3.042 xe bán ra thị trường. Mẫu VF e34 và VF 5 Plus là 2 mẫu có doanh số tốt nhất.

VF e34 được xem là mẫu xe điện đầu tiên của VinFast. Tư khi ra mắt thị trường đến nay mẫu xe này vẫn luôn chiếm được sự yêu thích của người dùng, sản lượng tăng liên tục. Riêng trong tháng 7 vừa qua đã có 1.181 chiếc VF e34 được bán ra, nâng tổng xe mẫu này được bán ra từ đầu năm lên 6.253 chiếc.

Không chỉ Vf e34 hút khách, những mẫu khác của VinFast cũng đang đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người dùng. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2023 VinFast giao 14.680 xe ô tô điện cho các khách hàng tại Việt Nam. Đây là thành quả bất ngờ trong bối cảnh người tiêu dùng đang phải thắt chặt hầu bao khiến sức mua ô to nói chung của toàn thị trường sụt giảm.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt TOP 30 người giàu nhất hành tinh

Điểm danh những hãng xe điện bán chạy nhất thế giới - VinFast đối đầu những "ông lớn" nào?

VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 7, bất ngờ VF e34 vẫn "HOT" nhất

VinFast - hành trình từ những chiếc Fadil đến doanh nghiệp sản xuất xe điện lọt TOP 3 vốn hóa tại Mỹ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-va-black-spade-da-hoan-thanh-hop-nhat-kinh-doanh-196554.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast và Black Spade đã hoàn thành hợp nhất kinh doanh: Đếm ngược giờ chào sàn tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH