Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Chồng Trương Mỹ Lan khai 'không biết đang dùng thẻ tín dụng của SCB'

Hồ Nga 26/09/2024 - 15:14

Bị cáo Chu Lập Cơ, chồng Trương Mỹ Lan, cho rằng mình chỉ dùng thẻ tín dụng của ngân hàng mở tại Hongkong, không dùng thẻ SCB, nhưng tôn trọng cáo trạng.

Phiên xét xử giai đoạn 2 vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngân hàng SCB và các bên liên quan đang tiếp tục diễn ra tại TAND TP HCM. Ở giai đoạn này, các tội danh về Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển tiền trái phép qua biên giới được điều tra làm rõ.

Theo lời khai, Trần Thị Hoàng Uyên, thư ký của bà Trương Mỹ Lan, là người được giao quản lý, thanh toán các thẻ tín dụng (Visa, Master) cho người nhà, người quen của bà Lan.

Liên quan đến việc sử dụng các thẻ tín dụng, VKS hỏi bị cáo Chu Lập Cơ (chồng của bị cáo Lan) về thẻ tín dụng được cấp tại Ngân hàng SCB. Bị cáo Cơ khai, được cấp 3 cái, hạn mức sử dụng là 10 tỷ đồng, nhưng chỉ dùng thẻ nước ngoài, không dùng thẻ SCB.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Chồng Trương Mỹ Lan khai 'không biết đang dùng thẻ tín dụng của SCB'
Ảnh bà Trương Mỹ Lan và ông Chu Lập Cơ

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan 'xin nhận hết tội cho anh em'

Đại diện VKS nhắc lại, trước đó tại Cơ quan điều tra, bị cáo khai sử dụng 3 thẻ SCB để thanh toán các dịch vụ, mua sắm nữ trang, kim khí, đá quý… trong quá trình sinh sống, đi lại tại Việt Nam và nước ngoài. Từ ngày 1/1/2018 đến ngày 10/10/2022, Trương Mỹ Lan đã chỉ đạo nhân viên nộp hơn 225 tỷ đồng vào thẻ để bị cáo sử dụng.

Khi bị chất vấn ngược, bị cáo Chu Lập Cơ nói mình chỉ thanh toán bằng thẻ mở ở Hongkong, nhưng tôn trọng ý kiến của cáo trạng.

Tuy vậy, với số tiền chi tiêu cực lớn, VKS yêu cầu thông dịch làm rõ tại sao bị cáo Cơ không dùng thẻ SCB mà lại thể hiện số tiền lớn như vậy.

Bị cáo Cơ giải thích, thông thường chỉ sử dụng các thẻ mở ở Hongkong, hàng tháng được văn phòng của bị cáo chi trả. Nhưng khi có 3 thẻ ở SCB, bị cáo cứ nghĩ đó là thẻ Hongkong. Đến khi nhận cáo trạng bị cáo mới biết mình đang dùng thẻ của SCB.

Bị cáo Cơ nhắc lại vẫn tin tưởng ở cáo trạng.

Theo cáo trạng, Chu Lập Cơ thừa nhận biết vợ là Trương Mỹ Lan chỉ đạo cho nhân viên thực hiện nộp tiền vào tài khoản mang tên mình để thanh toán các hoạt động, dịch vụ cá nhân. Chu Lập Cơ thành khẩn khai báo, nhận thức rõ hành vi phạm tội và nhận trách nhiệm đối với hành vi “Rửa tiền” số tiền hơn 33 tỷ đồng, với vai trò đồng phạm với Trương Mỹ Lan.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Chu Lập Cơ dùng 3 thẻ Master, Visa để mua nữ trang, đá quý...

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan 'xin nhận hết tội cho anh em'

Vụ Vạn Thịnh Phát: Cựu Tổng Giám đốc SCB nghẹn ngào 'nhân viên ngân hàng cũng không còn gì cả'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-chong-truong-my-lan-khai-khong-biet-dang-dung-the-tin-dung-cua-scb-250507.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Chồng Trương Mỹ Lan khai 'không biết đang dùng thẻ tín dụng của SCB'
POWERED BY ONECMS & INTECH