Cạn tiền mặt, tập đoàn BĐS số 1 Trung Quốc cắt lỗ 30% lô đất vàng rộng 19.000m2

27-05-2024 22:22|Phương Nhi

Theo các tài liệu trước đó, Vanke mua mảnh đất này vào cuối năm 2017 với giá 3,1 tỷ nhân dân tệ (hơn 10,8 nghìn tỷ đồng).

Tập đoàn bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc đang gặp khó khăn China Vanke đã bán một lô đất ở Thâm Quyến thông qua đấu giá với giá 2,24 tỷ nhân dân tệ (7,8 nghìn tỷ đồng), theo hồ sơ hôm thứ Hai (27/5) cho thấy.

Mức giá này thấp hơn 27% so với mức giá mà họ trả cho cùng diện tích 19.000m2 vào gần bảy năm trước.

Vanke đang nỗ lực huy động vốn sau khi nhà phát triển cho biết vào tháng trước rằmg họ đang phải đối mặt với áp lực thanh khoản ngắn hạn. Đây là một trong nhiều công ty bị cuốn vào cuộc khủng hoảng tiền mặt trên diện rộng trong lĩnh vực bất động sản đang bị khủng hoảng tại Trung Quốc.

img_5257.jpeg
Ảnh minh hoạ

Cổ đông lớn nhất của Vanke, công ty Shenzhen Metro thuộc sở hữu của Nhà nước và công ty Baishuoyinghai có trụ sở tại Thâm Quyến đã cùng nhau mua lô đất với giá khởi điểm của Vanke, theo một hồ sơ trực tuyến được tải lên hôm thứ Hai.

Theo các tài liệu trước đó, Vanke mua mảnh đất này vào cuối năm 2017 với giá 3,1 tỷ nhân dân tệ (hơn 10,8 nghìn tỷ đồng).

Trong một tuyên bố với Reuters, Vanke cho biết thỏa thuận này phản ánh rằng cổ đông lớn nhất của họ đang "hỗ trợ công ty bằng các biện pháp hợp pháp, dựa trên thị trường và tiền thật". Nhà phát triển cho biết thỏa thuận này sẽ giúp công ty giải phóng vốn khỏi các tài sản kinh doanh không cốt lõi.

Vanke cho biết họ đặt mục tiêu thúc đẩy dòng tiền trong năm nay thông qua tài trợ từ ngân hàng và thanh lý nhiều tài sản trị giá hơn 30 tỷ nhân dân tệ.

Tuần trước, Vanke cho biết họ đã nhận được khoản vay hợp vốn trị giá 20 tỷ nhân dân tệ từ một nhóm ngân hàng do Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) thuộc sở hữu của Nhà nước đứng đầu và sẽ thúc đẩy các nguồn tài chính khác để tăng tính thanh khoản.

>> 'Ông lớn' bất động sản China Vanke đứng trước nguy cơ vỡ nợ, liệu Trung Quốc có tung 'phao cứu sinh'?

Vanke - ông lớn bất động sản có thể 'quật ngã' Trung Quốc bất cứ lúc nào

‘Mua 1 tặng 1, mua nhà tặng vợ’: Các công ty bất động sản Trung Quốc tung chiêu khuyến mại 'có 1-0-2' vì quá ế ẩm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/can-tien-mat-tap-doan-bds-so-1-trung-quoc-cat-lo-30-lo-dat-vang-rong-19000m2-236366.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cạn tiền mặt, tập đoàn BĐS số 1 Trung Quốc cắt lỗ 30% lô đất vàng rộng 19.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH