Chuyển động doanh nghiệp

Chậm nộp tiền thuê đất 100 tỷ đồng, Công ty Vạn Thành Công bị kiến nghị thu hồi 20ha đất

Huy Hoàng 09/10/2024 - 05:44

Ngoài việc nợ tiền thuê đất, công ty còn sử dụng đất được thuê để phát triển du lịch cho mục đích khác.

Ngày 8/10, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang đã có công văn gửi UBND tỉnh đề xuất thu hồi đất của CTCP Đầu tư Vạn Thành Công do vi phạm về việc thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến tiền thuê đất.

Theo thông tin từ Sở, vào năm 2009, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định cho Công ty TNHH MTV Vạn Bình An (nay là Công ty Cổ phần Đầu tư Vạn Thành Công) thuê hơn 11ha đất với thời hạn 50 năm, theo hình thức trả tiền thuê đất hàng năm. Đến năm 2011, công ty tiếp tục được thuê thêm 9,6ha đất với điều kiện tương tự.

Chậm nộp tiền thuê đất 100 tỷ đồng, Công ty Vạn Thành Công bị kiến nghị thu hồi 20ha đất
Công ty cổ phần Đầu tư Vạn Thành Công đào ao nuôi thủy sản trên diện tích đất phát triển du lịch. Ảnh: Tấn Minh.

Đến năm 2020, Công ty Vạn Thành Công đã xin chuyển từ hình thức thuê đất trả tiền hàng năm sang hình thức trả tiền một lần cho toàn bộ thời gian thuê và được UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận cho chuyển đổi đối với diện tích hơn 20ha đất này.

Theo thông báo mới nhất của Cục Thuế tỉnh Tiền Giang, tổng số tiền thuê đất mà Công ty Vạn Thành Công phải nộp cho toàn bộ thời gian thuê là hơn 79,6 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa thanh toán đầy đủ và đang nợ số tiền lên tới hơn 100 tỷ đồng, bao gồm tiền thuê đất 79,6 tỷ đồng và tiền chậm nộp là hơn 20,6 tỷ đồng.

Ngoài việc nợ tiền thuê đất, công ty còn sử dụng đất được thuê để phát triển du lịch cho mục đích khác. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, qua khảo sát, Công ty cổ phần đầu tư Vạn Thành Công đã đào làm nhiều vuông để nuôi thủy sản và còn đang đào mở rộng thêm các vuông khác để tiếp tục nuôi thủy sản.

>>Thu hồi được 53.771 tỷ đồng tiền nợ thuế trong 8 tháng đầu năm 2024

CEO bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế, Bamboo Airways gửi 'tâm thư' cho Bộ Tài chính

Thu nợ thuế đạt hơn 56.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cham-nop-tien-thue-dat-100-ty-dong-cong-ty-van-thanh-cong-bi-kien-nghi-thu-hoi-20ha-dat-252555.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chậm nộp tiền thuê đất 100 tỷ đồng, Công ty Vạn Thành Công bị kiến nghị thu hồi 20ha đất
POWERED BY ONECMS & INTECH