Danh mục 6 cổ phiếu được khuyến nghị 'bỏ túi' ngay, kỳ vọng tăng từ 17%: DBC, HPG, PLX, SSI...

02-04-2024 11:34|Yến Nguyễn

Công ty chứng khoán Agribank Research công bố danh mục cổ phiếu khuyến nghị tháng 4/2024 sau khi thành công lớn với những cổ phiếu khuyến nghị tháng 3.

Chứng khoán Agribank tổng kết, danh mục khuyến nghị tháng 3/2024 của công ty ghi nhận tỷ suất lợi nhuận tăng 4,05%, với sự khởi sắc của các mã MWG, PVS hay MBB… Thanh khoản toàn thị trường cải thiện mạnh mẽ với nhiều phiên giao dịch trên 30.000 tỷ đồng; Vn-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của tháng 3 ở mức 1.284 điểm, tăng 2,5% và xác lập mức đỉnh của gần 2 năm trở lại đây.

>> Top 10 cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh nhất quý I/2024, top 1 'bứt phá' 50%

Tháng 4, theo Agribank Research, hai câu chuyện chính dẫn dắt dòng tiền là kết quả kinh doanh quý I và các thông tin tại Đại hội đồng cổ đông thường niên. Agribank Research kỳ vọng lợi nhuận quý I của toàn thị trường sẽ tăng trưởng tích cực trong bối cảnh nền rất thấp của năm 2023 cùng với các tín hiệu tạo đáy và phục hồi đã bắt đầu rõ nét từ cuối năm ngoái.

Theo Agribank Research, các ngành được kỳ vọng lợi nhuận tăng mạnh gồm chăn nuôi, cao su, chứng khoán, thép và bán lẻ.

Với các tiêu chí ưu tiên cổ phiếu có định giá hợp lý và tình hình tài chính lành mạnh, lợi nhuận kỳ vọng tăng trưởng cao trong quý I, Agribank Research đưa 6 mã cổ phiếu vào danh mục khuyến nghị tháng 4, với kỳ vọng tăng mạnh, từ 17% đến 20% gồm DBC, HPG, PLX, PVD, SSITNG.

Danh mục 6 cổ phiếu được khuyến nghị 'bỏ túi' ngay, kỳ vọng tăng từ 17%: DBC, HPG, PLX, SSI...

DBC - kỳ vọng tăng 17% nhờ hưởng lợi từ Luật chăn nuôi, vaccine...

Đứng đầu danh mục khuyến nghị là cổ phiếu DBC của Tập đoàn Dabaco với mức giá mục tiêu 38.000 đồng/cổ phiều, kỳ vọng tăng 17,3% trong tháng 4 này.

“Điểm tựa” cho việc kỳ vọng vào cổ phiếu ngành chăn nuôi nói chung và DBC nói riêng dựa vào diễn biến giá lợn và giá thức ăn chăn nuôi trên thị trường. Hiện giá lợn ở các vùng trên cả nước đang phục hồi mạnh, lên quanh mức 60.000 đồng/kg, cao hơn khoảng 15% so với cùng kỳ và phục hồi mạnh 20-25% từ vùng đáy vào cuối năm 2023 do tình trạng hụt cung.

Nguyên nhân của hụt cung, chủ yếu từ làn sóng bán tháo từ đợt bùng phát dịch tả lợn châu Phi nghiêm trọng bào tháng 10-11 năm ngoái.

Nói về dịch tả lợn châu Phi, Dabaco là một trong 3 doanh nghiệp tại Việt Nam đã nghiên cứu vaccine dịch tả lợn châu Phi, với việc công bố phát triển thành công vaccine Dacovac-ASF2. Hiện doanh nghiệp đang trong giai đoạn cuối cùng chờ được cấp phép sản xuất thương mại. Đây cũng là bước đệm lớn để Dabaco và 2 doanh nghiệp nghiên cứu vaccine dịch tả lợn châu Phi tại Việt Nam tiếp cận thị trường lớn tỷ USD khi diễn biến tình hình dịch tả lợn châu Phi tại nhiều nước trên thế giới đang rất phức tạp.

Danh mục 6 cổ phiếu được khuyến nghị 'bỏ túi' ngay, kỳ vọng tăng từ 17%: DBC, HPG, PLX, SSI...

Bên cạnh đó nhà máy sản xuất vaccine cùng với việc hợp tác với đơn vị nước ngoài trong việc nghiên cứu, sản xuất vaccine nói chung của Dabaco cũng là mảnh ghép hoàn hảo vào hệ sinh thái khép kín của doanh nghiệp, hoàn thiện chuỗi quy trình 3 F (Feed – Farm – Food). Đây là điểm mạnh nhất của Dabaco so với các doanh nghiệp cùng ngành.

>> Dabaco hợp tác với Trung tâm khuyến nông quốc gia: Thúc đẩy chăn nuôi công nghệ cao, đưa mô hình 3F đến mọi nhà

Về thức ăn chăn nuôi, hiện giá các nguyên liệu đầu vào như lúa mỳ, ngũ cốc, ngô đang giảm sâu khoảng 30% so với cùng kỳ, giúp cho mảng thức ăn chăn nuôi của doanh nghiệp “lợi đơn lợi kép” khi giảm được chi phí đầu vào cho chăn nuôi, cũng giảm được chi phí đầu vào cho nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Dabaco và các doanh nghiệp chăn nuôi quy mô lớn cũng sẽ hưởng lợi lớn khi Luật chăn nuôi có hiệu lực từ năm 2020 sắp đến “hạn chót” thực hiện. Theo luật, sẽ nghiêm cấm hành vi chăn nuôi trong khu vực không được phép chăn nuôi của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư. Luật này khi đến “hẹn”, hàng chục nghìn hộ chăn nuôi nhỏ lẻ sẽ phải di dời hoặc ngừng hoạt động, hay “chuyển” qua quy mô lớn. Đây là lợi thế của ngành chăn nuôi quy mô lớn nói chung, Dabaco nói riêng.

>> Hàng chục nghìn hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trước nguy cơ dừng hoạt động, các doanh nghiệp chăn nuôi hưởng lợi lớn

Hiện Dabaco đang là một trong những doanh nghiệp chăn nuôi quy mô lớn nhất trên thị trường với hệ thống trang trại, khu chăn nuôi, trại giống lớn trải dài tại nhiều tỉnh thành sẽ là lợi thế của doanh nghiệp, kỳ vọng tăng trưởng mạnh giai đoạn tiếp theo.

Danh mục 6 cổ phiếu được khuyến nghị 'bỏ túi' ngay, kỳ vọng tăng từ 17%: DBC, HPG, PLX, SSI...
Cổ phiếu DBC đang liên tục xác lập đỉnh mới trong vài năm trở lại đây

HPG – doanh nghiệp dẫn đầu thị phần thép, kỳ vọng tăng 15,7%

Agribank Research kỳ vọng cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát sẽ tăng khoảng 15,7%, cán mốc 35.000 đồng trong tháng 4/2024.

Luận điểm của công ty chứng khoán đưa ra dựa trên kết qủa kinh doanh tích cực 2 tháng đầu năm 2024 với sản lượng bán hàng đạt 1,15 triệu tấn, tăng 32% so với cùng kỳ; sản lượng thép HRC tăng gấp đôi so với cùng kỳ, đạt 542.000 tấn…

Dự án khu liên hợp Dung Quất 2 của doanh nghiệp cũng đang đảm bảo đúng kế hoạch đề, đạt 48% tiến độ. Hòa Phát dự kiến sẽ bắt đầu chạy thử giai đoạn 1 trong quý IV/2024 và chạy thử giai đoạn 2 trong quý III/2025. Khi hoàn thành giai đoạn 1, năng lực sản xuất thép thô của Hòa Phát sẽ đạt trên 14,5 triệu tấn mỗi năm là động lực tăng trưởng của HPG trong giai đoạn hồi phục của ngành thép.

Bên cạnh đó năm 2024 được dự báo nhu cầu VLXD tăng mạnh. Những giải pháp gỡ khó của Chính phủ kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản bớt ảm đạm và kích thích nhu cầu từ xây dựng hạ tầng. Theo báo cáo của Hiệp hội thép thế giới, năm 2024, nhu cầu thép toàn cầu dự kiến tăng 1,9% đạt 1.849 triệu tấn trong đó nhu cầu thép tại các thị trường xuất khẩu như Mỹ, châu Âu dự kiến tăng lần lượt 1,6% và 5,8%.

Danh mục 6 cổ phiếu được khuyến nghị 'bỏ túi' ngay, kỳ vọng tăng từ 17%: DBC, HPG, PLX, SSI...
Diễn biến giá cổ phiếu HPG trong 1 năm gần đây

PLX - kỳ vọng tăng 20,6%

PLX của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam được kỳ vọng đạt Dự thảo Kế hoạch Phát triển Năng lượng Quốc gia đã được công bố. Theo đó, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu sẽ tăng trưởng ổn định 5,5% CAGR giai đoạn 2021-2030. Trong năm 2024, tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu có thể sẽ cao hơn khi so với nền thấp cùng kỳ 2023.

Ngoài ra, giá bán lẻ xăng dầu tiếp tục duy trì ở mức cao và có xu hướng tăng cùng giá dầu. Hiện nay giá dầu Brent đang ở mức 87 USD/thùng, tăng 12% kể từ đầu năm. Các tổ chức lớn trên thế giới đều dự báo giá dầu tiếp tục duy trì ở mức cao, bình quân đạt 85-90 USD/thùng trong năm 2024, cao hơn bình quân 2023 khoảng 10%.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công thương trình Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 95/2021/NĐ-CP và Nghị định 83/2014/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu, trong đó, có thể kiểm soát chặt chẽ hơn và yêu cầu các cửa hàng bán lẻ xăng dầu xuất hóa đơn điện tử.

Hiện tại, nhiều đơn vị bán lẻ xăng dầu đang không phát hành hóa đơn điện tử do đó có thể bị thu hồi giấy phép hoạt động, PLX có cơ hội lớn để giành thêm được thị phần với hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước.

Danh mục 6 cổ phiếu được khuyến nghị 'bỏ túi' ngay, kỳ vọng tăng từ 17%: DBC, HPG, PLX, SSI...
Diễn biến giá cổ phiếu PLX trong 1 năm gần đây

PLX hiện đang giao dịch với P/B khoảng 1,8 lần. Đây là mức định giá ở vùng thấp so với quá khứ của doanh nghiệp. Định giá P/B của PLX thường dao động trong khoảng từ 2-4 lần trong 5 năm gần đây.

Agribank Research cho rằng cổ phiếu PLX sẽ cán mốc 45.000 đồng/cổ phiếu trong tháng 4, kỳ vọng tăng 20,6%.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 32%

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 32%

TCBS khuyến nghị tiềm năng đối với cổ phiếu DXG, GEX, TCH, HCM trong tháng 4

3 mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 16%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-muc-6-co-phieu-duoc-khuyen-nghi-bo-tui-ngay-ky-vong-tang-tu-17-dbc-hpg-plx-ssi-228877.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Danh mục 6 cổ phiếu được khuyến nghị 'bỏ túi' ngay, kỳ vọng tăng từ 17%: DBC, HPG, PLX, SSI...
POWERED BY ONECMS & INTECH