Thế giới

Đức kêu gọi EU bỏ phiếu không đánh thuế xe điện Trung Quốc nhưng bất thành, CEO Volkswagen đưa ra cảnh báo nghiêm trọng

Thiên Kim 07/10/2024 12:30

CEO Volkswagen cho rằng thuế trả đũa của Trung Quốc sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ngành công nghiệp ô tô vốn đang gặp khó khăn của Đức.

CEO Oliver Blume của Volkswagen hy vọng sẽ có một giải pháp thay thế cho thuế quan đối với xe điện Trung Quốc khi ông lớn xe hơi Đức chuẩn bị cho khả năng trả đũa từ Bắc Kinh, Bild am Sonntag đưa tin.

"Thuế trả đũa có thể đặc biệt rủi ro đối với ngành công nghiệp ô tô Đức", Blume nói với tờ báo có trụ sở tại Berlin. "Chúng tôi sẽ phải đối mặt với những bất lợi đáng kể trên thị trường Trung Quốc. Và đó là lý do tại sao chúng tôi rõ ràng phản đối các quy định mới như vậy".

Blume cho rằng các công ty đầu tư và tạo việc làm tại châu Âu - như Volkswagen - nên được hưởng ưu đãi đặc biệt, có thể được miễn thuế quan lên tới 45% đối với xe điện Trung Quốc mà EU đã bỏ phiếu vào tuần trước.

Đức kêu gọi EU bỏ phiếu không đánh thuế xe điện Trung Quốc nhưng bất thành, CEO Volkswagen đưa ra cảnh báo nghiêm trọng - ảnh 1
Ông Oliver Blume. Ảnh: Alexander Hassenstein/Getty Images

Theo ông, thuế quan trả đũa tiềm tàng của Trung Quốc đối với ô tô Đức có thể ảnh hưởng đến xe Volkswagen sản xuất tại quốc gia châu Á này cũng như hàng xuất khẩu của Đức, bao gồm các thương hiệu như Audi, Porsche hoặc Lamborghini.

Một động thái như vậy sẽ là một đòn giáng khác vào ngành công nghiệp ô tô Đức, vốn đang chao đảo vì cảnh báo về lợi nhuận và mối lo ngại ngày càng tăng về tình hình tài chính trong bối cảnh nhu cầu chậm lại và cạnh tranh gay gắt.

Volkswagen, gần đây đã hạ dự báo lợi nhuận lần thứ 2 trong năm nay, đang cân nhắc đóng cửa các nhà máy tại Đức lần đầu tiên để cắt giảm chi phí.

Động thái thúc đẩy thuế quan của EU diễn ra sau khi một cuộc điều tra phát hiện ra Trung Quốc đã trợ cấp không công bằng cho ngành công nghiệp xe điện của mình. Đức, vốn phụ thuộc vào ngành công nghiệp ô tô để tăng trưởng kinh tế, nằm trong số những quốc gia thành viên bỏ phiếu chống lại biện pháp này.

Theo Reuters

>> Đức phản đối EU áp thuế 45% lên xe điện Trung Quốc

Trung Quốc quyết chống trả mức thuế xe điện hơn 35% của EU, tuyên bố sẽ đàm phán ‘cho đến phút cuối cùng’

Đức kêu gọi các thành viên EU bỏ phiếu không đánh thuế vào xe điện Trung Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/duc-keu-goi-eu-bo-phieu-khong-danh-thue-xe-dien-trung-quoc-nhung-bat-thanh-ceo-volkswagen-dua-ra-canh-bao-nghiem-trong-127835.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đức kêu gọi EU bỏ phiếu không đánh thuế xe điện Trung Quốc nhưng bất thành, CEO Volkswagen đưa ra cảnh báo nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS & INTECH