Xã hội

Hà Nội công nhận 3 công trình có ý nghĩa đặc biệt dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Manh Lan 25/09/2024 - 16:16

3 công trình gồm: Đoạn cao tốc trên cao Nhổn - Cầu Giấy, Trường Tiểu học Đức Giang và đường 40m từ Nguyễn Văn Cừ đến khu tái định cư Ngọc Thụy, Long Biên.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND TP Hà Nội đã công nhận ba công trình có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu bước tiến mới trong quá trình phát triển của Thủ đô. Các công trình này không chỉ mang ý nghĩa lịch sử mà còn đóng góp thiết thực vào đời sống đô thị hiện đại của Hà Nội, tạo điểm nhấn quan trọng cho sự kiện trọng đại này.

Theo Quyết định số 4925/QĐ-UBND, đoạn trên cao thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Cầu Giấy đã chính thức được công nhận là công trình chào mừng. Tuyến đường sắt này, nằm trong dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm của Hà Nội, không chỉ biểu tượng cho sự hiện đại hóa hạ tầng giao thông, mà còn mang trong mình kỳ vọng kết nối thuận tiện giữa các khu vực trọng yếu của thành phố.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Cầu Giấy

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Cầu Giấy

Công trình đã ghi nhận sự đóng góp xuất sắc của Phòng Quản lý thực hiện dự án 1 và các cá nhân như ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, và ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng Ban.

Trong Quyết định số 4924/QĐ-UBND, Trường Tiểu học Đức Giang, huyện Hoài Đức, cũng được vinh danh là một trong những công trình tiêu biểu kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ngôi trường không chỉ đáp ứng nhu cầu giáo dục cho thế hệ trẻ mà còn phản ánh sự đầu tư vào tương lai của thành phố. Sự cống hiến của ông Nguyễn Xuân Vân, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức, đã được ghi nhận với Bằng khen cho những nỗ lực đáng quý trong suốt quá trình thực hiện.

Tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. Ảnh: Báo Đoàn Kết

Tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. Ảnh: Báo Đoàn Kết

Một công trình quan trọng khác được công nhận là tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến khu tái định cư Ngọc Thụy, Long Biên. Theo Quyết định số 4929/QĐ-UBND, con đường này đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển khu vực quận Long Biên. Các tập thể, bao gồm Ủy ban nhân dân quận Long Biên, Ủy ban nhân dân phường Ngọc Lâm và cá nhân ông Nguyễn Văn Đắc, Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Long Biên, cũng đã được tặng Bằng khen cho những đóng góp xuất sắc.

Ngoài ra, mức thưởng cho các cá nhân và tập thể sẽ được áp dụng theo quy định tại Điều 58, Nghị định số 98/2023/NĐ-CP, ban hành ngày 31/12/2023 của Chính phủ.

Với những công trình này, Hà Nội không chỉ tôn vinh quá khứ hào hùng mà còn xây dựng một tương lai vững chắc, hiện đại hơn cho Thủ đô.

>> Việt Nam chính thức có trường ĐH trẻ nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao: Là công trình giáo dục 'tinh hoa' được đầu tư 6.500 tỷ đồng của ông Phạm Nhật Vượng

Bắc siêu công trình qua hẻm núi: Cường quốc khiến thế giới ‘ngã ngửa’ vì cây cầu mỏng như giấy giữa lưng chừng trời, không trụ, không dây văng

Cần sớm xử lý công trình cải tạo, xây dựng gây mất an ninh trật tự

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-cong-nhan-3-cong-trinh-co-y-nghia-dac-biet-dip-ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do-10-10-d134095.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội công nhận 3 công trình có ý nghĩa đặc biệt dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10
POWERED BY ONECMS & INTECH