Cuộc đối đầu giữa các nhà ngoại giao Mỹ và Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc về Kênh đào Panama ngày càng nóng lên, khi hai cường quốc tiếp tục tố cáo nhau về tham vọng giành ảnh hưởng địa chính trị.
Ban Quản lý dự án cho biết, tiến độ dự án cây cầu này hiện gặp khó khăn do vướng giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, khan hiếm vật liệu và giá vật liệu tăng cao.
Hơn 7,6 triệu nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2025 được áp dụng mức lệ phí mới, giảm từ 20.000 xuống còn 15.000 đồng/nguyện vọng, giúp thí sinh cả nước tiết kiệm hơn 38 tỉ đồng.
Các loại quỹ bảo hiểm được phép đầu tư trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi của các ngân hàng thương mại nhà nước và ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước trên 50% vốn điều lệ.
Hàng trăm người dân thuộc phường Chánh Hưng, TP. HCM hiện đang khẩn trương tháo dỡ nhà và thu dọn đồ đạc để bàn giao mặt bằng cho dự án chỉnh trang đô thị.
Một “tân binh” hoàn toàn mới trong phân khúc xe côn tay 150cc vừa chính thức trình làng, gây chú ý với thiết kế độc đáo, đậm chất cá tính và mức giá chỉ khoảng 49 triệu đồng – sẵn sàng tạo sức ép lên các đối thủ sừng sỏ như Honda Winner X hay Yamaha Exciter.
Chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào về hành trình 25 năm qua của TTCK Việt Nam. Nhưng lúc này, điều quan trọng là chúng ta cần hành động để đưa thị trường lên tầm cao mới, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển đất nước”, Thứ trưởng Chi nhấn mạnh.
Giới phân tích nhận định, chiến lược phát triển các tuyến đường thủy nội địa đang trở thành trụ cột trong nỗ lực của Bắc Kinh nhằm gắn kết các vùng sâu nội địa với các trung tâm kinh tế ven biển.
Theo như đề án chỉnh trang đô thị khu vực trên và ven sông, kênh, rạch giai đoạn 2025-2030, TP này sẽ cơ bản di dời, tái định cư cho toàn bộ người dân sống ven kênh với số lượng sơ bộ khoảng 39.600 căn.
Khi các kênh đầu tư như bất động sản, vàng, USD, chứng khoán… đều tăng giá, người dân, nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt lại “sốt ruột” không biết đầu tư vào đâu.
Cây cầu có chiều dài 2,6km, với phương án thiết kế kiến trúc “Quăng chài – Kéo lưới”, lấy cảm hứng từ hình tượng cá thát lát và khóm Cầu Đúc – hai sản vật nổi tiếng của Hậu Giang.
Không chỉ là công trình giao thông đắt đỏ bậc nhất lịch sử nước này, tuyến kênh còn là mắt xích kiểm soát tốt hơn chuỗi cung ứng tài nguyên và mở rộng năng lực vận tải thủy nội địa.
Hai cây cầu sắt vượt kênh thoát lũ tại tỉnh Hà Tĩnh bị bỏ hoang nhiều năm, mặc dù không còn sử dụng song vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn do chưa được tháo dỡ.
Lãi suất tiền gửi ngân hàng đang duy trì ở mức thấp và ổn định, bất động sản là kênh nhà đầu tư lựa chọn, đặc biệt là với dòng sản phẩm nhà cho thuê ngay để tạo dòng tiền...
Điểm đáng báo động là toàn bộ chuỗi sản xuất được tổ chức tinh vi như một hệ thống: từ nguyên liệu, pha trộn, đóng gói, đến tiêu thụ đều diễn ra có bài bản.
Kênh đào Pinglu hứa hẹn đưa khu vực này trở thành cửa ngõ chiến lược thúc đẩy luồng lưu thông kinh tế trong nước và quốc tế, đóng góp vào sự phát triển chất lượng cao của miền Tây Trung Quốc.
Tiền gửi của người dân vẫn “chảy” vào hệ thống ngân hàng bất chấp lãi suất thấp, trong khi đó nhiều kênh đầu tư khác không còn hấp dẫn như: Vàng, chứng khoán, bất động sản…
Từ vai trò cửa ngõ xuất khẩu nhờ hệ thống tàu hàng liên lục địa, Trùng Khánh đang đặt mục tiêu cao hơn: trở thành mắt xích trung tâm của chuỗi cung ứng toàn cầu, nơi hàng hóa từ Đông Nam Á có thể vượt lục địa sang châu Âu chỉ trong chưa đầy 3 tuần.