Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 30/5

29-05-2022 18:53|Bạch Dương

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các vị thế trading đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/5

CTCK SHS: Có thể điều chỉnh trở lại

Thị trường hồi phục tuần thứ 2 liên tiếp cho thấy đợt hồi phục này khá mạnh và tin cậy, khối lượng giao dịch mặc dù đang ở mức thấp, nhưng đã được cải thiện theo đà tăng của thị trường cũng là tín hiệu hỗ trợ tích cực cũng cố đà tăng.

Tuy nhiên, với việc VN-Index tiệm cận ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm và sau 2 tuần tăng điểm liên tiếp rất có thể thị trường sẽ đối diện với khả năng điều chỉnh, nhịp điều chỉnh (nếu có) không hẳn mang tính chất tiêu cực mà nó sẽ tạo cơ hội để thị trường tích lũy lại trước khi có những động thái tích cực hơn.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, mặc dù đang có sự ủng hộ cho xu hướng hồi phục song nếu thị trường suy yếu trở lại và VN-Index không thể giữ được ngưỡng 1.200 điểm (Fib 38,2% sóng tăng 5), thị trường có thể quay trở lại sóng điều chỉnh a nhưng khả năng thị trường suy yếu trở lại như vậy theo quan điểm của chúng tôi là không cao.

CTCK Rồng Việt (VDSC): Còn dư địa tăng điểm

VN-Index tiếp tục tăng điểm và đóng cửa tuần hồi phục thứ 2 trong trạng thái tích cực. Mặc dù khối lượng khớp lệnh đã cải thiện và vượt lên trên mốc trung bình 20 phiên nhưng biên độ nến chưa thể mở rộng.

Điều này cho thấy áp lực cung đang dâng lên khi chỉ số tiếp cận ngưỡng cản 1.285 điểm. Dự kiến, VN-Index vẫn còn dư địa tăng điểm về gần vùng 1.300 điểm và dần suy yếu tại đây.

CTCK Tân Việt (TVSI): Test mốc 1.300 điểm

Chỉ số VN-Index và VN30-Index kết thúc phiên cuối tuần trước tạo mẫu hình nến Doji cân bằng khi cả 2 đang tiếp cận kháng cự MA20 (1.275 điểm với VN-Index và 1.320 điểm với VN30-Index).

Tâm lý thị trường và dòng tiền vẫn có sự dè dặt nhất định nên việc chỉ số và thanh khoản diễn biến ziczac tăng giảm đan xen theo hướng hồi phục là hợp lý trong bối cảnh này.

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm về đợt hồi phục của thị trường có thể giúp VN-Index hướng lên vùng 1.370 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán ngày 30/5

CTCK Rồng Việt (VDSC): Tận dụng nhịp tăng này để chốt lời

Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu khi thị trường chung đang tiến tới vùng cản, đồng thời, tận dụng nhịp tăng này để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

CTCK Vietcombank (VCBS): Tích lũy thêm nếu xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục rà soát danh mục để chốt lời dần số lượng cổ phiếu đã “bắt đáy” ngắn hạn thành công trước đó.

Với danh mục đầu tư trong dài hạn, chúng tôi cũng cho rằng nhà đầu tư tạm thời chưa nên gia tăng thêm tỷ trọng và cần chú ý theo dõi sát diễn biến thị trường trong tuần tới, có thể tích lũy thêm nếu xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh trong phiên khi chỉ số chung tiếp cận vùng kháng cự 1.300 điểm.

CTCK Tân Việt (TVSI): Các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng trạng thái cổ phiếu

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm về đợt hồi phục của thị trường kỳ vọng hướng tới 1.370 điểm của VN-Index và các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng trạng thái cổ phiếu với các nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong tài khoản (<50% tài sản).

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Tiếp tục nắm giữ các vị thế trading đã mở

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế trading đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập.

TCB - Pha 'tuột hàng' gây ‘đau thương’ cho SHS

Cổ đông lo ngại phát hành số lượng lớn làm giảm giá trị cổ phiếu, Chủ tịch SHS nói gì?

Cổ đông khen đầu tư ‘mát tay’, lãnh đạo SHS bật mí quy trình chọn ‘chứng’ khắt khe

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-305-116786.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 30/5
POWERED BY ONECMS & INTECH