Thế giới

Máy bay Korean Air bất ngờ rơi 8.200m: 13 người nhập viện trong 15 phút kinh hoàng

Phương Nhi 24/06/2024 18:07

Máy bay buộc phải quay đầu trở lại sân bay khởi hành vào khoảng 7h40 tối (giờ địa phương), khoảng ba giờ sau khi cất cánh.

Mới đây, chuyến bay số hiệu KE189 của Korean Air khởi hành hôm 22/6 từ sân bay Incheon, Hàn Quốc để tới Đài Loan (Trung Quốc) thì gặp phải sự cố, Yonhap đưa tin.

Cụ thể, máy bay khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon, phía Tây Thủ đô Seoul, lúc 4h45 chiều (giờ địa phương) với 125 hành khách đã phát hiện sự cố với hệ thống điều áp sau 50 phút bay. Được biết, hệ thống điều áp có nhiệm vụ điều chỉnh mức áp suất bên trong máy bay.

Dữ liệu của trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho thấy máy bay đã rơi gần 8.200m trong khoảng 15 phút.

Máy bay buộc phải quay đầu trở lại sân bay khởi hành vào khoảng 7h40 tối (giờ địa phương), khoảng ba giờ sau khi cất cánh.

Theo Korea JeongAng Daily, 15 hành khách cho biết họ bị khó thở hoặc đau màng nhĩ. Trong số đó, 13 người đã được đưa tới bệnh viện. Hiện không có ai bị thương nghiêm trọng.

Máy bay Korean Air bất ngờ rơi tự do 8.200m: 13 người nhập viện trong 15 phút kinh hoàng
Khoảng 50 phút sau khi khởi hành, có cảnh báo về lỗi hệ thống điều áp của máy bay Boeing 737 Max 8. HÌNH ẢNH: MÀN HÌNH TỪ GARYGARYOCP/TIKTOK

Korean Air cho biết, chuyến bay cất cánh trở lại vào sáng 23/6 với một máy bay khác, khoảng 19 giờ so với lịch trình xuất phát ban đầu.

Đại diện Korean Air cho biết hãng hàng không này đang điều tra nguyên nhân chính xác của vụ việc và có kế hoạch đưa máy bay đi bảo trì sau khi kiểm tra.

Một số hành khách cho hay sau khi đến sân bay quốc tế Đài Trung rằng họ lo sợ và sẽ không đi máy bay trong một thời gian nữa, theo Taipei Times.

Một hành khách tên Tseng cho biết trẻ em trên máy bay đã khóc khi mặt nạ dưỡng khí được thả ra và anh lo sợ máy bay có thể chạm đất.

Một hành khách khác, được xác định là Hsu, cho biết cô cảm thấy có điều gì đó không ổn khi máy bay dường như đang lơ lửng trên không và các tiếp viên vẫn ngồi trên ghế của họ.

Cô cho biết cô và các con gái đã đeo mặt nạ dưỡng khí khi máy bay bắt đầu rơi, cô bị đau tai và đau đầu khi con gái khóc liên tục khóc lớn.

>> Cơ phó khiến Boeing 737 rơi tự do 1.200m/phút, cả chuyến bay chỉ còn vài giây để đấu tranh sinh tử nhưng thoát nạn nhờ vị cứu tinh phản ứng kịp thời

Bất ngờ phát hiện bộ phận ‘cốt lõi’ trong máy bay Boeing và Airbus làm từ vật liệu ‘giả’, cơ quan chức năng lập tức điều tra

Hành khách Qatar Airways ngạt thở, chảy máu mũi vì bị 'nhốt' trong máy bay suốt 3 tiếng giữa trời nắng nóng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/may-bay-korean-air-bat-ngo-roi-tu-do-8200m-13-nguoi-nhap-vien-trong-15-phut-kinh-hoang-239840.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Máy bay Korean Air bất ngờ rơi 8.200m: 13 người nhập viện trong 15 phút kinh hoàng
POWERED BY ONECMS & INTECH