Nhận định chứng khoán ngày 23/12: Có thể giảm điểm phiên sáng

22-12-2021 20:37|Vân Vân

Dự báo trong phiên giao dịch ngày 23/12, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.480 - 1.485 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng.

Tổng quan phiên 22/12:

Nhóm cổ phiếu bất động sản nhìn chung tiếp tục giao dịch tích cực và đóng góp 3,43 điểm cho VN-Index. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để chỉ số đại diện thị trường kết ngày trong sắc xanh dưới sức ép của ngành ngân hàng, chứng khoán và thép.

VIC, GVR, MSN lần lượt là các mã tác động tích cực nhất lên VN-Index. Trong khi đó, HPG và nhóm cổ phiếu ngân hàng HDB, VPB, BID, CTG là những quả tạ đè nén chỉ số.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ tiếp tục dậy sóng với nhiều mã tăng trần đồng loạt. Điều này xảy ra giữa bối cảnh các cổ phiếu vốn hóa lớn, Bluechip có phần trì trệ trong thời gian qua. Thị trường vẫn đang gặp khó trước cửa ải 1.500 nhưng một bộ phận giới đầu tư – hay nói đúng hơn là đầu cơ, giao dịch – vẫn đang reo vui nhờ bỏ qua những phân tích cơ bản để chạy theo đón bắt dòng tiền.

Trong bối cảnh nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục bứt phá, nhóm cổ phiếu ngân hàng lại đi ngược và gây áp lực lớn lên thị trường chung trong đó HDB giảm 5,1%, SHB giảm 3,3%, TPB giảm 2,1%, LPB giảm 1,6%,...

Bên cạnh đó, hàng loạt các cổ phiếu lớn như PVD, HPG, PDR,... cũng chìm trong sắc đỏ và gây áp lực lớn lên VN-Index.

Chốt phiên, VN-Index giảm 1,07 điểm (-0,07%) xuống 1.477,67 điểm; toàn sàn có 219 mã tăng, 251 mã giảm và 46 mã đứng giá. HNX-Index giảm 1,91 điểm (-0,42%) xuống 453,1 điểm; toàn sàn có 119 mã tăng, 128 mã giảm và 41 mã đứng giá. UpCOM-Index giảm 0,44 điểm (-0,4%) xuống 110,93 điểm.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao với tổng giá trị khớp lệnh đạt 37.736 tỷ đồng tăng 19% trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HOSE tăng 18% lên mức 31.679 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng khoảng 210 tỷ đồng trên HOSE ở phiên này.

Nhận định phiên 23/12:Tiếp tục đi ngang

CTCK BIDV (BSC): Tiếp tục đi ngang

Giá đóng cửa của VN-Index đi ngang suốt trong 8 phiên trở lại đây. Mở cửa phiên sáng 22/12, VN-Index chinh phục 10 điểm của thị trường sau chưa đầy 15 phút. Tuy nhiên ngay sau đó lực bán gia tăng ép chỉ số quay đầu nhanh chóng. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/19 ngành tăng điểm. Nhóm cổ phiếu bất động sản duy trì đà tăng điểm, tuy nhiên là không đủ để kéo VN-Index lên trước sức ép của nhóm bank, chứng khoán, thép.

BSC dự báo chuỗi ngày đi ngang của VN-Index có thể sẽ tiếp tục dài thêm trong ngắn hạn khi thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ cũng như dòng cổ phiếu dẫn dắt.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI: Chưa thể bùng nổ

Mở cửa tăng điểm nhưng áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên khiến VN-Index phải đảo chiều đóng cửa trong sắc đỏ nhẹ. Điểm nhấn hôm nay là thanh khoản có sự cải thiện khá rõ nét nhưng vẫn chưa thực sự là một phiên bùng nổ.

Thị trường giảm điểm nhưng là phiên đi ngang tích lũy thứ 9 liên tiếp của chỉ số. Giống như các nhận định trước, khả năng xu hướng Sideway này vẫn chưa thay đổi khi thanh khoản vẫn chưa thực sự bùng nổ mạnh.

CTCK Asean (Aseansc): Giằng co có thể xuất hiện ở vùng giá thấp

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn là đi ngang tích lũy trong biên độ hẹp, nhất là khi nhóm cổ phiếu “bank, chứng, thép” chưa thể bứt phá. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục thu hút dòng tiền khá tốt, tuy nhiên là không đủ để duy trì sắc xanh cho chỉ số.

Aseansc duy trì quan điểm rằng khả năng VN-Index sẽ cần phải tích lũy thêm cho đến khi có sự bùng nổ về thanh khoản để xác nhận hướng đi mới.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày 23/12, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.480 - 1.485 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.470 - 1.475 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.460 - 1.465 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Một cổ phiếu sàn HoSE vượt đỉnh lịch sử bất chấp VN-Index giảm gần 33 điểm

Cổ phiếu nhà đầu tư ngoại gom mạnh nhất hôm nay

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-2312-co-the-giam-diem-phien-sang-120932.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nhận định chứng khoán ngày 23/12: Có thể giảm điểm phiên sáng
    POWERED BY ONECMS & INTECH