Bất động sản

TPHCM dự kiến bảng giá đất cao nhất hơn 687 triệu đồng/m2, thay vì 810 triệu

Hồ Văn 16/10/2024 - 23:28

Mức giá đất cao nhất nằm ở các đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi tại quận 1, với giá 687,2 triệu đồng/m2, thấp hơn so với dự thảo lần trước (810 triệu).

Hội đồng thẩm định bảng giá đất TPHCM hôm nay có báo cáo thẩm định dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định của UBND TP quy định về bảng giá đất.

dongkhoi 1.jpg
Đồng Khởi, một trong những tuyến đường có giá đất cao nhất theo bảng giá đất điều chỉnh mà Sở TN-MT trình UBND TPHCM. Ảnh: CTV

Báo cáo nêu rõ, Hội đồng thẩm định bảng giá đất thành phố thống nhất theo đề xuất của Sở TN-MT tại tờ trình số 10487, ý kiến của tổ giúp việc hội đồng và dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 02/2020.

Đồng thời, Hội đồng giao Sở TN-MT TP căn cứ quy định của pháp luật hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ, thủ tục trình UBND TPHCM xem xét, quyết định.

Hội đồng thẩm định cũng nêu, tại các tờ trình trước đây, Sở TN-MT sử dụng dữ liệu giá đất nông nghiệp tính bồi thường trên địa bàn TP để đề xuất giá đất nông nghiệp là chưa phản ánh đầy đủ giá đất nông nghiệp thuần túy cho hoạt động trồng trọt, sản xuất.

Nay, tại tờ trình số 10487, Sở TN-MT đã xây dựng bảng giá đất đối với đất nông nghiệp trên cơ sở giá đất nông nghiệp quy định tại Quyết định 02/2020 nhân với hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) theo Quyết định số 56/2023 nhằm đảm bảo ổn định cho hoạt động sản xuất nông nghiệp là phù hợp.

Hội đồng đánh giá, điều này không ảnh hưởng đến trường hợp Nhà nước thu hồi đất, vì khi đó người bị thu hồi đất sẽ được xác định giá đất cụ thể theo giá thị trường để tính bồi thường.

Đồng thời, Sở TN-MT đã xây dựng bảng giá đất đối với đất nông nghiệp trong Khu Nông nghiệp Công nghệ cao theo hướng giữ nguyên như mức thu hiện hành là phù hợp.

Đối với đất ở, Sở TN-MT thu thập thông tin giá đất từ cơ sở dữ liệu giá và giá đất chuyển nhượng thị trường và căn cứ tình hình kinh tế - xã hội thực tiễn của TP, để đề xuất bảng giá đối với đất ở phù hợp với từng quận, huyện và TP Thủ Đức.

Đồng thời, đã rà soát, cân đối các mức giá đối với các vị trí giáp ranh giữa các quận, huyện, TP Thủ Đức và các đoạn đường, tuyến đường trên cùng một địa bàn.

Trong đó, giá đất cao nhất ở các đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi tại quận 1, với giá cao nhất lên đến 687,2 triệu đồng/m2. Mức này đã được điều chỉnh thấp hơn, khi dự thảo lần trước cao nhất là 810 triệu đồng/m2.

>>Hội đồng thẩm định giá đất TPHCM duyệt bảng giá đất mới

Hội đồng thẩm định giá đất TPHCM duyệt bảng giá đất mới

Bảng giá đất mới có thể khiến giá đất một số địa phương tăng 2-7 lần

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tphcm-du-kien-bang-gia-dat-cao-nhat-hon-687-trieu-dong-m2-thay-vi-810-trieu-2332628.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TPHCM dự kiến bảng giá đất cao nhất hơn 687 triệu đồng/m2, thay vì 810 triệu
POWERED BY ONECMS & INTECH