Toàn bộ quy trình làm thủ tục tại nhà ga sân bay đã hoàn toàn tự động tiện lợi cho khách hàng.
Ngày 22/4, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) công bố hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh với nhiều ứng dụng hiện đại. Theo đó, nhà ga quốc tế Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số với định hướng phát triển nhà ga sân bay thông minh. Trong giai đoạn 2022-2023, nhà ga đã lắp đặt các thiết bị tự động hóa thủ tục hàng không như hệ thống kiểm soát xuất nhập cảnh tự động (autogate), cửa khởi hành tự động (auto boarding gate), quầy tự check-in (self-check-in kiosk).
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một nhà ga sân bay ở Việt Nam đưa hệ thống quầy tự gửi hành lý (self bag- drop) vào quy trình khai thác và được hãng hàng không Starlux tiên phong áp dụng triển khai. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi toàn bộ quy trình làm thủ tục tại nhà ga sân bay đã hoàn toàn tự động.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên, lớn thứ 3 Việt Nam. Sân bay có tổng diện tích khu vực sân bay là 842 ha. Đây là điểm bay quan trọng của miền Trung và cả nước.
Thời gian qua, càng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã có nhiều cải tiến, ứng dụng công nghệ thông minh, nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ ở sân bay và nhận được chứng nhận 5 sao năm 2024 theo tiêu chuẩn Skytrax. Theo công bố mới đây tại Giải thưởng hàng không thế giới Skytrax, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lần đầu tiên được vinh dự có mặt trong “Top 100 Sân bay hàng đầu thế giới” năm 2024, đứng vị trí 94, tăng 17 hạng so với năm 2023.
Ngoài giải thưởng vinh dự của Skytrax, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng còn Top 05 giải thưởng Routes Asia 2024 ở hạng mục “Sân bay có công suất phục vụ 5-20 triệu hành khách mỗi năm”.
Thời gian tới, nhà ga quốc tế Đà Nẵng tiếp tục lắp đặt hệ thống camera AI tại các khu vực làm thủ tục hàng không nhằm đánh giá mật độ đông đúc, hỗ trợ bộ phận điều hành phát hiện nhanh các điểm nóng và đưa ra giải pháp xử lý hiệu quả. Cùng với đó, việc triển khai ứng dụng di động mang đến nhiều giải pháp hỗ trợ tốt như thông báo trạng thái khởi hành, xác định vị trí hiện tại trên bản đồ.
Xây dựng website mới hướng đến trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin đa ngôn ngữ.
Bố trí thêm các hệ thống đánh giá và tra cứu thông tin bằng thiết bị cảm ứng xuyên suốt nhà ga nhằm hỗ trợ kịp thời các nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống cũng có chức năng thu nhập ý kiến, đánh giá giúp nhà ga tiếp nhận các vấn đề hành khách đang gặp phải, đưa ra các kế hoạch cải thiện kịp thời.