Volkswagen ‘mất chỗ’, sân chơi xe điện giờ đây sẽ là cuộc đua song mã kéo dài trong nhiều năm giữa Tesla và BYD

11-01-2024 06:15|Quỳnh Vân

Các nhà phân tích nhận thấy 2 nhà sản xuất ô tô này sẽ tiếp tục dẫn đầu cho đến năm 2030, trong đó Tesla vẫn giữ ngôi vương về doanh số hàng năm trước BYD.

Theo Bloomberg Intelligence (BI), cuộc chiến giành vị trí dẫn đầu về doanh số bán xe điện sẽ là cuộc đua giữa 2 công ty trong ít nhất vài năm tới, với Tesla và BYD bỏ xa Volkswagen một khoảng rất lớn.

Trong khi Tesla tụt lại phía sau BYD về doanh số bán xe chạy bằng pin (BEV) trong quý IV năm 2023, BI kỳ vọng công ty Mỹ này vẫn sẽ dẫn đầu các năm tới cho đến cuối thập kỷ này.

Các nhà phân tích do Michael Dean đứng đầu cho biết, hãng Volkswagen “không còn là đối thủ” cho ngôi vương xe điện, nhưng họ dự đoán các mẫu xe động cơ đốt trong nội địa sẽ tiếp tục chiếm ưu thế về lợi nhuận toàn ngành công nghiệp.

Quan điểm của BI về vị thế của hãng Volkswagen trong lĩnh vực xe điện trở nên xấu đi đáng kể trong một năm rưỡi qua. Trước đó, vào tháng 6/2022, Dean dự đoán nhà sản xuất Đức sẽ vượt lên trên Tesla vào năm 2024.

Trong một báo cáo gần đây, ông Dean nhận định: “Cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường BEV có khả năng thúc đẩy cạnh tranh giá cả khốc liệt, gây áp lực lên tỷ suất lợi nhuận và một thị trường BEV yếu kém. Tesla là công ty toàn cầu thực sự duy nhất cho đến khi các nhà sản xuất ô tô truyền thống tung ra nền tảng mở rộng mới vào năm 2026/27”.

Nhà phân tích này nói thêm: “Hiện tại, kỳ vọng tăng trưởng của BEV có thể bị giảm sút do sự thờ ơ của người tiêu dùng trước việc thiếu bộ sạc công cộng nhanh và giá cả cao, mặc dù Trung Quốc là một ngoại lệ”.

Tuy nhiên, báo cáo số liệu từ BI cho thấy chỉ 1/3 số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đạt được mục tiêu doanh số hàng năm vào năm 2023 khi sự cạnh tranh trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới ngày càng gay gắt.

>> BYD chính thức vượt mặt Tesla trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới

‘Vận đen’ tiếp tục đeo bám Elon Musk sang năm 2024: Tesla thu hồi hơn 1,6 triệu ô tô tại Trung Quốc do lỗi Autopilot

Vượt mặt Tesla, hãng xe Trung Quốc trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới

BYD sắp xây dựng nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại ‘vùng đất vàng’ của châu Âu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/volkswagen-mat-cho-san-choi-xe-dien-gio-day-se-la-cuoc-dua-song-ma-keo-dai-trong-nhieu-nam-giua-tesla-va-byd-219362.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Volkswagen ‘mất chỗ’, sân chơi xe điện giờ đây sẽ là cuộc đua song mã kéo dài trong nhiều năm giữa Tesla và BYD
POWERED BY ONECMS & INTECH