Chứng khoán

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỷ đồng, Novaland (NVL) chính thức lên tiếng

Nhật Hà 03/10/2024 - 20:50

Trong phiên tòa xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 (ngày 1/10/2024), bị cáo Trương Mỹ Lan đề xuất được đàm phán với Novaland (NVL) về số tiền 2.500 tỷ đồng để khắc phục hậu quả

Trong quá trình mở rộng phát triển, năm 2022, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HoSE: NVL) đã hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển Dự án Khu công nghiệp và Khu đô thị Việt Phát do CTCP Đầu tư Tân Thành Long An làm chủ đầu tư khi pháp lý dự án được hoàn thiện.

Tuy nhiên trong giai đoạn triển khai một số hoạt động ban đầu cho dự án, Công ty Tân Thành Long An đã đề nghị Tập đoàn Novaland tạm ngưng thực hiện việc phát triển dự án này.

Ngoài ra, Novaland khẳng định không nhận được ủy quyền hay có bất kỳ hợp tác nào khác với Công ty Tân Thành Long An trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh nói chung cũng như việc phát hành các gói trái phiếu nói riêng.

Do đó, trong phiên tòa xét xử vụ án hình sự Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (ngày 1/10/2024), bị cáo Trương Mỹ Lan đề xuất được đàm phán với Novaland về số tiền 2.500 tỷ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án do liên quan đến Công ty Tân Thành Long An và dự án Việt Phát là hoàn toàn không có căn cứ.

Trên thực tế, trong nhiều phiên tòa trước đó, bị cáo Trương Mỹ Lan đã hiểu rõ Novaland chỉ là đơn vị phát triển dự án. Doanh nghiệp không liên quan dự án Việt Phát và Công ty Tân Thành Long An trong vụ việc này.

Ngoài ra, với các thông tin về gói trái phiếu An Đông, chuỗi khách sạn Liberty, Novaland khẳng định hoàn toàn không liên quan gì đến việc phát hành và sử dụng gói trái phiếu hay nhận chuyển nhượng dự án.

>> 5 lần 7 lượt bị réo tên trong vụ Vạn Thịnh Phát, Novaland (NVL) đối mặt nguy cơ phải trả 2.500 tỷ đồng cho Trương Mỹ Lan?

Bà Trương Mỹ Lan xin gỡ phong tỏa cho dự án 'hàng trăm nghìn tỷ đồng doanh thu' tại Quận 1

Vụ Vạn Thịnh Phát: Người bí ẩn muốn dùng gần 400 triệu USD giúp đỡ bị cáo Trương Mỹ Lan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-truong-my-lan-doi-2500-ty-dong-novaland-nvl-chinh-thuc-len-tieng-251800.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỷ đồng, Novaland (NVL) chính thức lên tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH