Chứng khoán

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 23/9: DXG, KDH, STB

Nhật Hà 22/09/2024 - 22:03

Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu DXG, KDH, STB.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) : Khuyến nghị mua DXG

VCBS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG), giá mục tiêu 16.800 đồng/cp dựa trên phân tích kỹ thuật:

Cổ phiếu DXG đang có xu hướng vận động bám sát đường MA20 cho thấy đà tích lũy ổn định và kiểm chứng hỗ trợ quanh 14.500 - 15.000 đồng/cp thành công.

Ở khung 1D, chỉ báo RSI và MACD mới hình thành 1 đỉnh và chưa hình thành đỉnh thứ hai củng cố cho động lực tăng của cổ phiếu.

Thanh khoản được duy trì ổn định những phiên gần đây cho thấy cổ phiếu đang thu hút được lực cầu tích cực và sẵn sàng bứt phá.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư giải ngân đối với cổ phiếu DXG quanh khu vực 15.500 – 15.800 đồng/cp. Điểm cắt lỗ cần chú ý là 14.700 – 14.900 đồng/cp.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 23/9: DXG, KDH, STB
Nguồn: VCBS

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị mua STB

DSC khuyến nghị mua cổ phiếu Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (STB), giá mục tiêu 35.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Bảng cân đối kế toán khỏe mạnh hơn: Suốt 9 năm kể từ khi STB bắt đầu quá trình tái cơ cấu theo Đề án của NHNN, ngân hàng đã liên tục xử lý các tài sản tồn đọng, các khoản lãi dự thu và trích lập trái phiếu VAMC. DSC kỳ vọng quá trình trích lập cho trái phiếu VAMC sẽ kết thúc hoàn toàn trong năm 2024 giúp quy mô tài sản tài sản sinh lãi tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Tính đến quý II/2024, tỷ trọng tài sản sinh lãi của ngân hàng cũng đã tăng lên 95%, mức cao nhất trong giai đoạn tái cơ cấu cùng với tỷ trọng tài sản khác (bao gồm các tài sản cấn trừ nợ thuộc đề án) giảm xuống chỉ còn 3%.

Chi phí trích lập dự báo giảm mạnh từ năm 2025: Chi phí trích lập của STB vốn ở mức thấp so với trung bình ngành (nếu không bao gồm trích lập cho trái phiếu VAMC). Vì vậy việc sớm hoàn thành việc trích lập cho trái phiếu VAMC sẽ giảm áp lực cho chi phí trích lập, từ đó hỗ trợ cho tăng trưởng lợi nhuận cũng như tạo thêm dư địa để ngân hàng cải thiện chất lượng tài sản.

Tiềm năng dài hạn đến từ xử lý tài sản tồn đọng: Hiện STB đang trong quá trình xử lý 32,5% vốn cổ phần, là tài sản đảm bảo cho nợ xấu của cựu ban lãnh đạo hiện đang do VAMC nắm giữ. Việc xử lý thành công số vốn này sẽ có tác động tích cực đến bộ đệm vốn của ngân hàng, từ đó mở ra cơ hội được NHNN cấp room tín dụng cao hơn và tăng trưởng tốt hơn.

Chứng khoán AAS: Khuyến nghị mua KDH

AAS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH), giá mục tiêu 45.500 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Với dự án Classica, bao gồm 176 căn biệt thự tháp tầng, đã bàn giao được 171 căn. Trong quý II vẫn đang được bàn giao nốt, kỳ vọng ghi nhận nốt doanh thu từ 5 căn còn lại, giá trung bình 15 tỷ đồng/căn. Với dự án Privia, dự kiến sẽ được bàn giao và cấp số hồng ngay trong năm nay. Phân khúc chung cư hiện tại đang có tốc độ hấp thụ rất cao, Privia đã bàn giao toàn bộ 1000 căn trong 3 tháng sau khi mở bán. Đây sẽ là khoản đột biến trong 2 quý cuối năm.

Đối với 2 dự án hợp tác với Keppel Land, sẽ đủ điều kiện để mở bán từ cuối năm. Đây là dự án gối đầu của KDH, và việc hợp tác với Keppel Land để "kiếm thử" trước khi 2 doanh nghiệp cùng nhau bắt tay làm các đại dự án vào các năm tiếp theo.

Tỷ lệ đòn bẩy tài chính của doanh nghiệp ở mức cao, và đang có dấu hiệu gia tăng. Tuy nhiên điều này không phải là quá lạ khi KDH đang dồn tiền để triển khai những dự án mới. Đặc biệt với Luật sửa đổi đất đai môi, doanh nghiệp có thế phải tăng thêm tiền GPMB, qua đó làm giảm biên lợi nhuận.

>> Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ 23-27/9: SSI, VNM, VTP và loạt doanh nghiệp chi trả tỷ lệ cao

Tập đoàn Đèo Cả muốn doanh nghiệp Trung Quốc cùng tham gia làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam 70 tỷ USD

Becamex IDC (BCM) chuẩn bị khởi công trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-239-dxg-kdh-stb-249919.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 23/9: DXG, KDH, STB
POWERED BY ONECMS & INTECH