Các nhà sản xuất Trung Quốc hiện đang đối mặt với cuộc chiến giá cả ngày càng gay gắt trong bối cảnh dư thừa nguồn cung và nhu cầu tiêu dùng yếu, càng trầm trọng hơn bởi mức thuế cao từ Mỹ khiến xuất khẩu sang thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới suy giảm nghiêm trọng.
BYD đã yêu cầu các nhà cung cấp linh kiện cho mình chấp nhận giảm giá vào năm tới, một dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang chuẩn bị cho cuộc chiến giá cả khốc liệt trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Các đại lý ô tô tại Trung Quốc đã phải chịu khoản lỗ lũy kế lên tới 138 tỷ nhân dân tệ (19,6 tỷ USD) trong 8 tháng của năm 2024, nguyên nhân do cuộc chiến giá xe leo thang.
Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) cho biết nhu cầu tiêu dùng yếu và hàng tồn kho chưa bán được đang gây ra tổn thất lớn cho các đại lý trên cả nước.
Tập đoàn Hoa Sen (HSG) và Hòa Phát (HPG) đang đối mặt với mâu thuẫn về giá thép cuộn cán nóng (HRC). Hoa Sen mong muốn mua HRC với giá hợp lý, trong khi Hòa Phát muốn đẩy mạnh việc bán hàng giá cao.