Doanh nghiệp

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Vinfast, Hòa Bình (HBC), đại gia phố núi một thời... là tiêu điểm

Hồ Nga 21/10/2023 04:15

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua với nhiều điểm nhấn.

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua:

Tuần qua rất nhiều sự kiện, đặc biệt là tuần có ngày lễ 20/10 - ngày tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam. Trên khắp các phương tiện là ngập tràn hình ảnh các bóng hồng quyền lực cả trên thương trường lẫn trong cuộc sống.

Kết quả kinh doanh quý 3: Mùa báo cáo tài chính đến, mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư là kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp - một trong những tiêu chí chính để quyết định lựa chọn đầu tư. Liên tục cập nhật báo cáo tài chính, tuần qua là một tuần đầy những con số. Và không tránh khỏi một vài tuần tới thị trường cũng sẽ tập trung nhìn vào con số tài chính của doanh nhiệp.

BIM Group: Hệ sinh thái Bim Group với những thành viên hoạt động trong cả mảng bất động sản, năng lượng, tài chính... mới đây công bố nhiều thông tin. Một số thông tin trong đó là việc 2 đơn vị thành viên phát hành những lô trái phiếu tổng giá trị 2.900 tỷ đồng trong bối cảnh 2 từ "trái phiếu" vẫn đang nóng.

Hoàng Anh Gia Lai: Từng là doanh nghiệp ăn nên làm ra, một trong 3 đại gia phố núi Gia Lai là HAGL (HAG) lại đang phải chịu cảnh mang tài sản là các bất động sản, khách sạn ra bán để giải quyết nợ nần. Vì đâu nên nỗi?

Đức Long Gia Lai: Sự kiện Đức Long Gia Lai (DLG) bị tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản, phía doanh nghiệp "không phục", gửi đơn yêu cầu tóa án rút lại phán quyết vẫn đang chưa đến hồi kết. Nguyên nhân dẫn tới việc Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lại đến từ khoản nợ không lớn. Vậy Đức Long Gia Lai đang ra sao? đại gia phố núi một thời có khả năng vượt qua sóng gió đợt này?

Quốc Cường Gia Lai: Bộ 3 đại gia phố núi HAGL, Đức Long Gia Lai và Quốc Cường Gia Lai (QCG) có điểm chung là xuất phát điểm từ ngành sản xuất, chế biến gỗ. Điểm chung tiếp theo là số phận cũng khá long đong. Liệu đến hiện tại, các doanh nghiệp đang nỗ lực thoát khó, tiến độ đang ra sao?

Hòa Bình (HBC): Vẫn còn nhiều khó khăn, thậm chí dự báo còn lỗ năm 2023, tuy vậy doanh nghiệp xây dựng này đang đặt mục tiêu đầy tham vọng năm 2024. Cùng với đó việc thu hồi công nợ đang có những bước tiến mới. Liệu Xây dựng Hòa Bình có sắp thoát khó?

FLC: Bất ngờ khi tuần qua FLC nổi lên liên tục trên mọi phương diện, từ việc bị "kêu tên" nợ thuế, cưỡng chế hóa đơn, đến việc bất ngờ có tiền trả nợ và cả việc loạt tài sản đang dần được các ngân hàng mang ra bán để thu hồi nợ.

Vinfast: Liên tiếp các tin vui đến với Vinfat khi ngày 20/10 hãng xe điện đã ký kết thỏa thuận với quỹ Yorkville về việc mua cổ phiếu VFS có trị giá đến 1 tỷ USD. Yorkville Advisors là quỹ quản lý đầu tư của Mỹ có hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư vào các công ty niêm yết. Niềm vui nhân đôi khi cùng ngày, người tiêu dùng đã có thể đặt cọc xe VF 6 với rất nhiều ưu đãi cho khách hàng. Đặc biệt chương trình ưu đãi miễn phí 1 năm sạc pin đang là tâm điểm khiến khách hàng muốn nhanh tay đặt hàng.

Chơi xấu: Cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu thông xe chưa được bao lâu thì Tập đoàn Sơn Hải phát hiện ra có hiện tượng lạ và đã khẩn cấp trình báo. Sự kiện khiến nhiều người liên tưởng đến lần "chơi xấu" Tập đoàn Sơn Hải diễn ra gần chục năm trước, cũng bằng thủ đoạn đổ hóa chất lên mặt đường vừa mới hoàn thành. Thủ phạm lần này là ai?

Khách sạn Daewoo:Biểu tượng sang trọng, khách sạn 5 sao tại tổ hợp trung tâm thương mại Daeha và khách sạn Daewoo đang đứng trước nguy cơ đổi chủ do liên quan tới vụ án Vạn Thịnh Phát. Ít ai ngờ khách sạn tọa lạc trên đất vàng Kim Mã lại có số phận rất long đong, từng 3 lần đổi chủ với những tiến trình không hề suôn sẻ. Lần thứ 4 này liệu có thể thuận lợi khi "vướng" vào vụ này?

Noble House phá sản: Sự kiện Noble House - một hãng đồ gia dụng - phải nộp đơn xin phá sản ở nước Mỹ xa xôi, vẫn ảnh hưởng tới 2 doanh nghiệp tại Việt Nam. Người trong cuộc Phú Tài (PTB) nói gì? tình hình kinh doanh ra sao sau sự cố này?

Nộp thuế TNDN: Những ngày gần đây cụm từ "nộp thuế" được nhắc tới liên tục sau khi danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất được công bố. Viettel bị soán ngôi đầu, nhóm ngân hàng lên ngôi... đang là những chủ đề được đưa ra bàn luận.

Ducati: Hãng xe phân khối lớn của Ý bất ngờ nổi tiếng theo một cách không giống ai khi mới đây người mẫu Ngọc Trinh bị bắt vì tội gây rối trật tự công cộng. Ducati được nhắc kèm do Ngọc Trinh đã dùng Ducati để quay nhiều video post lên tài khoản cá nhân. Ducati đang kinh doanh ra sao? thương hiệu xe xa xỉ giá hàng tỷ đồng nay hoạt động thế nào?

Chanel: Nhân tiện nói về Ducati với mức giá khủng, dòng phân khối lớn hợp với những người có tiền, thì Chanel cũng vậy. Chiến thuật kinh doanh của Chanel cũng không giống ai khi liên tục tăng giá, không bán hàng trực tuyến. Dù vậy sản lượng hàng bán của Chanel vẫn tăng, cộng với giá bán tăng, Chanel vừa báo kết quả doanh thu kỷ lục.

Ví Momo: Chiếc ví điện tử với khoảng 31 triệu người sử dụng đã bất ngờ ngừng hoạt động. Phía công ty quản lý trấn an "đang bảo dưỡng", và không quên nhắc quý khách hàng "không lo" về tiền trong ví. Còn khách hàng, liệu có thể không lo?

Sàn thương mại điện tử:Người tiêu dùng đang lựa chọn kênh mua hàng qua sàn TMĐT nhiều hơn là các shop. Thậm chí những mặt hàng điện tử như điện thoại, laptop... cũng đang được đặt mua ngày càng nhiều, Shopee, Lazada, tiki... đang lên ngôi và phả hơi nóng vào FPT shop, Thế giới di động.

Dự án khí điện lô B - Ô Môn: Chứng khoán KBSV cho rằng vướng mắc lớn nhất dự án đến từ việc thống nhất giá và sản lượng bán khí-điện hạ nguồn. Song với quyết tâm tháo gỡ khó khăn, dự án khả năng sẽ thực hiện sớm. KBSV cũng "điểm tên" 3 doanh nghiệp sẽ "bỏ túi" 440 triệu USD trong năm 2024.

Khu đô thị Thanh Hà: Việc người dân ở khu đô thị Thanh Hà thiếu nước sạch đã khiến dư luận bức xúc. Đến nay đã gần 2 tuần trôi qua, sự việc vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Đức Long Gia Lai, ông Dũng "lò vôi", Aeon... là tiêu điểm

Điểm tin bất động sản tuần qua: Khu đô thị Thanh Hà liên tiếp bị cắt nước, liên danh Đèo Cả rót vốn "khủng" đầu tư cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc

Điểm tin quốc tế tuần qua: Nhiều sắc màu u ám, nhà đầu tư đổ xô tìm vịnh tránh bão vì lo ngại xung đột ở Israel

Điểm tin bất động sản tuần qua: Cập nhật tiến độ xây dựng sân bay Long Thành, bắt giữ cựu lãnh đạo cấp cao tỉnh Khánh Hòa

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-tin-doanh-nghiep-tuan-qua-vinfast-hoa-binh-hbc-dai-gia-pho-nui-mot-thoi-la-tieu-diem-206867.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Vinfast, Hòa Bình (HBC), đại gia phố núi một thời... là tiêu điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH