Bất động sản

Giá căn hộ TP.HCM tăng, ‘vỡ’ cam kết thanh toán trái phiếu nghìn tỷ đồng

Anh Phương 15/10/2023 - 18:10

Giá bán sơ cấp căn hộ TP.HCM tăng nhẹ, chủ dự án cao ốc ‘vỡ’ cam kết thanh toán trái phiếu nghìn tỷ đồng, thanh tra công tác giải quyết hồ sơ nhà đất, giá bồi thường dự án Vành đai 3… là những tin tức nổi bật tuần qua.

Giá bán căn hộ TP.HCM tăng nhẹ, chính sách bán hàng chưa từng có

Số liệu của một đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, giá căn hộ TP.HCM thị trường sơ cấp trong quý III/2023 khoảng 60,6 triệu đồng/m2, tăng 4% theo quý và 1,9% theo năm.

Theo chuyên gia, ngoài hỗ trợ lãi suất, giãn tiến độ thanh toán hay cam kết cho thuê, thị trường quý III/2023 ghi nhận một số chính sách bán hàng nổi bật của các chủ đầu tư. (Xem chi tiết)

Chủ dự án cao ốc ‘vỡ’ cam kết thanh toán trái phiếu nghìn tỷ đồng

Giữa năm 2020, Công ty TNHH Saigon Glory đã phát hành thành công 10 lô trái phiếu với tổng giá trị 10.000 tỷ đồng. Trong đó, 5 lô trái phiếu trị giá 5.000 tỷ đồng đáo hạn vào tháng 6 và tháng 7/2023.

Do không thể thanh toán tiền gốc của 5 lô trái phiếu này và tiền lãi của 5 lô trái phiếu đáo hạn vào năm 2025, các bên liên quan đã tiến hành xử lý tài sản đảm bảo của đơn vị phát hành. (Xem chi tiết)

W-the-spirit-of-saigon-1.jpg
Dự án The Spirit of Saigon do Công ty TNHH Saigon Glory làm chủ đầu tư. (Ảnh: Anh Phương)

Ba chương trình vay vốn cho người mua nhà ở xã hội

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện có 6 dự án (3 dự án nhà ở xã hội, 1 dự án nhà ở cho công nhân thuê và 2 dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư) đủ điều kiện vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng.

Ngoài gói tín dụng ưu đãi nói trên, các đối tượng mua nhà ở xã hội tại TP.HCM có thể vay vốn theo chương trình của Quỹ Phát triển nhà ở Thành phố (lãi suất 4,7%/năm, thời hạn vay tối đa 20 năm) và Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố (lãi suất 4,8%/năm, thời hạn vay tối đa 25 năm). (Xem chi tiết)

Đề xuất chỉ được bán nhà khi có giấy chứng nhận và nộp tiền đất

Nhận thấy bất cập của những quy định về phát triển nhà ở và kinh doanh bất động sản, Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất bất động sản hình thành trong tương lai được xác nhận đủ điều kiện kinh doanh khi chủ đầu tư thực hiện xong nghĩa vụ tài chính và đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Các chủ đầu tư phải cam kết các nội dung về thế chấp tài sản đảm bảo, cung cấp hồ sơ chứng minh việc thế chấp và có xác nhận của ngân hàng về việc thế chấp. (Xem chi tiết)

W-can-ho-tphcm-2.jpg
Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất dự án bất động sản chỉ được kinh doanh khi chủ đầu tư hoàn tất nghĩa vụ tài chính về đất và có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. (Ảnh: Anh Phương)

Thanh tra hồ sơ nhà đất TP.HCM: Có nơi 100% trễ hạn, không có thư xin lỗi

Qua thanh tra công tác giải quyết hồ sơ đất đai tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) Q.Tân Phú và Chi nhánh VPĐKĐĐ Q.6, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM nhận thấy tỷ lệ hồ sơ trễ hạn tại hai cơ quan này khá cao và không có thư xin lỗi.

Trong khi VPĐKĐĐ Q.Tân Phú báo cáo số liệu giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận lần đầu đúng hạn không chính xác thì VPĐKĐĐ Q.6 lại để tồn đọng 400 hồ sơ cấp giấy chứng nhận từ năm 2009 đến nay. (Xem chi tiết)

Cùng một tuyến đường, giá đất nông nghiệp tại Bình Dương cao gấp 3 lần TP.HCM

Về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, các cử tri TP.Thủ Đức có ý kiến rằng trên cùng một tuyến đường ở P.Long Bình nhưng giá đất nông nghiệp tại Bình Dương lại cao gấp 3 lần so với TP.HCM.

Liên quan đến vấn đề này, Phòng Kinh tế đất, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã cung cấp thông tin, trong đó khẳng định giá đất cụ thể để tính bồi thường tại dự án đã sát với giá chuyển nhượng thực tế trên thị trường. (Xem chi tiết)

vanh-dai-3-tphcm-4.jpg
Một hạng mục thuộc dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đang thi công. (Ảnh: Nguyễn Huế)

Chậm nộp thuế, đại gia địa ốc bị cưỡng chế hơn 100 tỷ đồng

Cục Hải quan TP.HCM vừa có quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất, nhập khẩu của Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC).

HDTC bị cưỡng chế thuế do nợ thuế 114,4 tỷ đồng quá 90 ngày. Thời hạn thi hành quyết định cưỡng chế từ tháng 10/2023 đến tháng 10/2024. (Xem chi tiết)

Nha Trang sắp bán đấu giá 20 khu đất

Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP.Nha Trang vừa được phê duyệt bổ sung, trên địa bàn thành phố sẽ có 22 dự án, công trình được bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất, gồm 2 dự án và 20 khu đất sẽ bán đấu giá.

Trong 20 khu đất bán đấu giá, có 18 khu đất nằm trong phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Khánh Hoà. (Xem chi tiết)

ban dau gia dat.jpg
Trong 20 khu đất TP.Nha Trang dự kiến bán đấu giá có khu đất 2ha tại Khu đô thị Mỹ Gia. (Ảnh: Trithucxanh.vn)

Cấm người nước ngoài mua căn hộ ở Nha Trang để bán kiếm lời

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà vừa cho biết dự án Căn hộ và dịch vụ Phước Long, TP.Nha Trang do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đông Dương Nha Trang làm chủ đầu tư được phép bán 167/557 căn hộ cho người nước ngoài.

Bên cạnh đề nghị chủ đầu tư cung cấp thông tin cụ thể những căn hộ đã bán, cho thuê mua, tặng cho đối với người nước ngoài tại dự án, Sở Xây dựng Khánh Hoà còn nghiêm cấm tổ chức, cá nhân nước ngoài mua nhà ở để bán lại nhằm mục đích kiếm lời. (Xem chi tiết)

Khách sạn lớn nhất Đà Lạt xây sai phép hơn 4.400 m2

UBND TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa đề nghị Công ty Cổ phần Khải Vy chấp hành việc đình chỉ thi công dự án khách sạn Merperle Dalat trên đường Hùng Vương, P.10.

Trước đó, cơ quan chức năng đã phát hiện chủ đầu tư dự án khách sạn MerPerle Dalat xây dựng sai phép hơn 4.400m2 sàn xây dựng. Với tổng mức đầu tư dự kiến 1.000 tỷ đồng, đây được xem là khách sạn lớn nhất TP.Đà Lạt. (Xem chi tiết)

Sao thị trường bất động sản khó khăn mà giá căn hộ không giảm?

Giá căn hộ TP.HCM cao gấp 4 lần Hà Nội, có nơi giá sơ cấp neo đến 125 triệu đồng/m2

Nga sắp bán đấu giá căn hộ 800.000 USD của Tổng thống Ukraine ở bán đảo Crưm

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gia-can-ho-tp-hcm-tang-vo-cam-ket-thanh-toan-trai-phieu-nghin-ty-dong-2201990.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá căn hộ TP.HCM tăng, ‘vỡ’ cam kết thanh toán trái phiếu nghìn tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH