Chứng khoán

Quỹ của chuyên gia Lê Chí Phúc "phớt lờ" các cổ phiếu công thần VCB, HPG, NVL, VIC

Quốc Trung 09/08/2023 - 11:12

Quỹ The Ballad Fund cho rằng, thị trường chứng khoán khi ở nền định giá không rẻ sẽ dễ phản ứng tiêu cực với những thông tin bất lợi/đảo chiều của lãi suất.

Trong tháng 7/2023, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục thăng haa khi VN-Index tăng 9,17% lên gần 1.223 điểm. Trong khi đó, quỹ The Ballad Fund của chuyên gia Lê Chí Phúc chỉ đạt hiệu suất 6,26%.

Trong tháng, quỹ bán mạnh ở các cổ phiếu ngân hàng như CTG, TCB, MBB, VIB và một số mã như như cổ phiếu SSI, VCI, QNS về 0%. Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu FMC, ACV, MWG, ACB được mua nhẹ từ vài chục đến vài trăm nghìn đơn vị mỗi mã.

Tại thời điểm cuối tháng 7, tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đã giảm từ 88% xuống còn 70% tại cuối tháng 7.

Quỹ của chuyên gia Lê Chí Phúc bán sạch loạt cổ phiếu ngân hàng trước lo ngại tỷ giá

Động thái hạ tỷ trọng cổ phiếu của The Ballad Fund phản ánh sự thận trọng hơn về rủi ro tỷ giá và diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán vẫn đang trên đà thăng hoa.

Đáng chú ý, danh mục đầu tư tháng 7 của quỹ không xuất hiện các cổ phiếu công thần của VN-Index trong 3 tháng qua như VCB, HPG, NVL, VIC; cả 4 mã trên đều ghi nhân nhịp tăng từ 15 - gần 40% và nối tiếp nhau kéo chỉ số vượt các kháng cự 1.100, 1.200 điểm.

Các mã đáng chú ý tại thời điểm cuối tháng 7 của quỹ chỉ còn MBB, VNM và FPT.

“Tỷ giá đang âm thầm nhích tăng, lên mốc 24.000 đồng/USD. Nếu tăng mạnh, tỷ giá sẽ gây áp lực lên thị trường chứng khoán khi Ngân hàng Nhà nước sẽ cân đối lãi suất ngắn hạn để tạo sự hấp dẫn của VNĐ. Thị trường chứng khoán khi ở nền định giá không rẻ sẽ dễ phản ứng không tích cực với những thông tin bất lợi/đảo chiều của lãi suất”, quỹ đầu tư này đánh giá.

Dù vậy, lãi suất giảm tiếp tục là động lực chính cho thị trường chứng khoán. Nhờ đó, giá trị giao dịch của thị trường liên tục được đẩy lên cao và định giá của thị trường được cải thiện.

Tuy nhiên, quỹ này lưu ý tỷ lệ margin thị trường đang tiếp tục tăng và tiến dần về vùng rủi ro (vượt 3,5% vốn hóa thị trường). Lượng phát hành cổ phiếu của quý 3 sẽ tăng đột biến (gấp đôi quý 2) và giao dịch tụ tập vào một số nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán sẽ tiềm tàng tạo một vùng cung đủ lớn tạo nên rủi ro điều chỉnh cho những nhóm ngành đã tăng mạnh này.

Xem thêm: Giá heo tăng mạnh, ngược sóng DBC - HAG, 1 cổ phiếu miệt mài giảm suốt 2 năm

2 cổ phiếu gạo cùng nằm sàn sau chuỗi 12 phiên tăng trần

Novaland: 2 cổ đông lớn nhất liên tục “mất hàng” trong nhịp tăng 37% của NVL

Dự án hơn 2.700 tỷ của Năm Bảy Bảy (NBB) hợp tác cùng CII chưa đủ điều kiện mở bán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quy-cua-chuyen-gia-le-chi-phuc-ban-sach-loat-co-phieu-ngan-hang-truoc-lo-ngai-ty-gia-195863.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quỹ của chuyên gia Lê Chí Phúc "phớt lờ" các cổ phiếu công thần VCB, HPG, NVL, VIC
POWERED BY ONECMS & INTECH