Quỹ tỷ đô VEIL “hái quả ngọt” khi nâng tỷ trọng cổ phiếu lên mức tối đa

04-02-2023 10:43|Băng Băng

3 tuần đầu năm 2023, tỷ trọng tiền mặt của Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) đều dưới ngưỡng 1%.

Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL), quỹ lớn nhất do Dragon Capital quản lý vừa công bố báo cáo cập nhật đến hết ngày 19/1/2023 với quy mô danh mục gần 1,8 tỷ USD, tăng hơn 176 triệu USD (tương đương 4.120 tỷ đồng) kể từ 29/12/2022.

Cũng tại báo cáo mới nhất, quỹ tỷ đô này cho thấy tỷ trọng tiền mặt đang ở mức thấp nhất trong vòng 7 tháng qua là 0,54%. Lượng tiền mặt trong danh mục đầu tư của quỹ VEIL là 9,67 triệu USD. Đây là lần đầu tiên quỹ lớn nhất thị trường do Dragon Capital quản lý có lượng tiền mặt dưới 10 triệu USD kể từ cuối tháng 9/2019.

Quỹ tỷ đô VEIL “hái quả ngọt” khi nâng tỷ trọng cổ phiếu lên mức tối đa
Dragon Capital

VEIL liên tiếp bán ròng đưa tỷ trọng tiền mặt lên ngưỡng cao kỷ lục vào giữa tháng 11/2022 trong thời điểm thị trường chứng khoán Việt Nam biến động mạnh trước những thông tin tiêu cực liên quan đến thị trường trái phiếu doanh nghiệp và làn sóng bán giải chấp cổ phần của các lãnh đạo công ty.

Sau đó, quỹ VEIL liên tiếp giải ngân mua vào cổ phiếu, hạ tỷ trọng tiền mặt xuống mức thấp. Lượng tiền giải ngân từ giữa tháng 11 cho đến hết năm 2022 đạt khoảng 187 triệu USD (gần 4.400 tỷ đồng).

3 tuần đầu năm 2023, tỷ trọng tiền mặt của quỹ VEIL đều dưới ngưỡng 1%, khiến quỹ rơi vào trạng thái “full cổ phiếu”. Quyết định này đã đem lại quả ngọt cho VEIL. Trong tháng 1/2023, VEIL là một trong những quỹ trên thị trường chiến thắng VN-Index với tỷ suất lợi nhuận đạt gần 11%.

Quỹ tỷ đô VEIL “hái quả ngọt” khi nâng tỷ trọng cổ phiếu lên mức tối đa
10 khoản đầu tư lớn nhất của VEIL

Về danh mục đầu tư, hai cổ phiếu ngân hàng là ACB và VPB chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn 1/4 danh mục của quỹ VEIL. 10 khoản đầu tư lớn nhất của quỹ ngoại này còn bao gồm các cổ phiếu đầu ngành: MWG, HPG, VCB, FPT, BCM, GAS, VHM và PNJ.

Trong một báo cáo gần đây, Dragon Capital nhận định nhà đầu tư nên tiếp cận thị trường năm 2023 một cách thận trọng. Tuy nhiên, với tăng trưởng GDP và lạm phát đáng khích lệ cùng kỳ vọng nới lỏng của nghị định 65, triển vọng thị trường chứng khoán có thể tích cực hơn vào nửa sau năm 2023.

Theo Dragon Capital, tác động từ việc suy giảm sức mua toàn cầu đối với Việt Nam sẽ kéo dài đến nửa đầu năm 2023 khi các Ngân hàng trung ương tiếp tục sử dụng chính sách thắt chặt để chống lạm phát. Tuy nhiên, các dự án FDI trị giá gần 43,2 tỷ USD đã được giải ngân trong 2 năm vừa qua có thể sẽ là bước đệm để Việt Nam thu hút các đơn đặt hàng mới cho các sản phẩm Madein-Vietnam và vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trong bối cảnh đó, Dragon Capital đánh giá ngành du lịch và đầu tư công có thể là điểm sáng trong năm 2023.

‘Kim chỉ nam’ của Giám đốc Dragon Capital: Tăng mua lúc thị trường xuống giá, VN-Index giảm 10% thì tăng ‘size’ tiền để đầu tư

Lãnh đạo Hoa Sen (HSG) bán gần hết cổ phần, Chủ tịch HĐQT lo ngại khi giá bán giảm

Dragon Capital ‘xả’ 7 triệu cổ phiếu Đất Xanh (DXG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quy-ty-do-veil-hai-qua-ngot-khi-nang-ty-trong-co-phieu-len-muc-toi-da-168030.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quỹ tỷ đô VEIL “hái quả ngọt” khi nâng tỷ trọng cổ phiếu lên mức tối đa
POWERED BY ONECMS & INTECH