Thành phố lớn nhất Việt Nam có số nhà trọ siêu khủng, sức chứa lên đến 2 triệu người

07-03-2024 20:19|Phương Hà

Thành phố này cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam.

Theo thông tin từ ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TP. HCM, qua rà soát sơ bộ thì cả thành phố có nhu cầu trên 340.000 căn nhà ở xã hội, trong khi đó, hiện thành phố có gần 600.000 căn nhà trọ với sức chứa gần 2 triệu người, trong đó 50% là công nhân thuê ở.

Trong số gần 600.000 căn nhà trọ thì có tới hơn 10% chưa đảm bảo PCCC, cứu nạn cứu nạn. TP. HCM đã đề xuất chính sách hỗ trợ cho vay để các đối tượng này cải tạo, sửa chữa nhà trọ.

Thành phố lớn nhất Việt Nam có số nhà trọ siêu khủng, sức chứa lên đến 2 triệu người
Nhà trọ tại TP. HCM

Liên quan đến phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố, ông Quân cho biết, hiện thành phố có 88 dự án nhà ở xã hội, trong đó có 33 dự án có khoảng 20% là dự án thương mại, số còn lại rơi vào nhóm đất công, nhóm cổ phần hóa cần tiếp tục tháo gỡ.

Dự kiến đến ngày 30/4/2025, thành phố sẽ có nguồn nhà ở xã hội với trên 35.000 căn. Để đạt được chỉ tiêu trên, Sở Xây dựng chỉ đạo các dự án ở các doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục để khởi công ngay trong quý II.

Tại TP. HCM, thị trường bất động sản đã có dấu hiệu phục hồi tích cực hơn, doanh thu kinh doanh bất động sản ước tăng 20,1% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, tăng trưởng tín dụng tăng 0,6% so với tháng 1; số doanh nghiệp thành lập mới là 6.283 doanh nghiệp với số vốn đăng ký mới là 56.851 tỷ đồng, tăng 18,2% về số lượng và tăng 44,4% về vốn đăng ký so với cùng kỳ.

TP. HCM là thành phố trực thuộc Trung ương thuộc loại đô thị đặc biệt của Việt Nam. Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, thành phố này hiện có 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện, tổng diện tích 2.095km2.

Đây cũng là thành phố lớn nhất Việt Nam (gần 8,9 triệu người) về dân số và cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam.

>> Dự án thành phố thông minh 4,2 tỷ USD ven Hà Nội sở hữu loạt công trình 'khủng'

Chuyên gia: “Chính sách nhà ở xã hội của Việt Nam hiện rất… phi thị trường”

Các địa phương là 'đầu tàu' trong cuộc ‘chinh phạt’ mục tiêu 1 triệu nhà ở xã hội

Cận cảnh nhà trọ với 125 "hộp ngủ" dày kin kít vừa bị tạm đình chỉ hoạt động

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-lon-nhat-viet-nam-co-so-nha-tro-sieu-khung-suc-chua-len-den-2-trieu-nguoi-d117518.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố lớn nhất Việt Nam có số nhà trọ siêu khủng, sức chứa lên đến 2 triệu người
POWERED BY ONECMS & INTECH