Theo Chủ tịch FECON (FCN), doanh nghiệp Việt đủ năng lực để tham gia sâu vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, thậm chí có thể đảm nhận tới 70% khối lượng công việc ở các hạng mục quan trọng.
Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, siêu đường sắt tốc độ cao sẽ đi qua 15 tỉnh/thành phố trên cả nước, đặt ra yêu cầu các địa phương cần có sự điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp.
Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất giải phóng mặt bằng và các điều kiện cần thiết, bảo đảm khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam vào tháng 12/2026.
Với tổng vốn đầu tư lên đến 67 tỷ USD, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang thu hút sự quan tâm từ nhiều doanh nghiệp trong nước như Vingroup, Hòa Phát, Đèo Cả...