Theo chia sẻ với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup chia sẻ, doanh nghiệp không đăng ký tham gia dự án đường sắt tốc độ cao vì các dự án TOD dọc tuyến
Mô hình phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD) đang làm thay đổi diện mạo các thành phố lớn Việt Nam, giá trị bất động sản tăng vọt, mở ra kỷ nguyên mới cho quy hoạch đô thị và đầu tư hạ tầng thông minh.
Xu hướng đầu tư bất động sản TOD đang mở ra những cơ hội vàng và tiềm năng này rất lớn ở khu vực Đông Bắc Hà Nội, nơi hiện đang có nhiều dự án trọng điểm quốc gia. Trong đó tâm điểm mới là trục TOD Đại lộ Hà Nội - Gia Bình, nơi dự án Centa Riverside đang khẳng định vị thế tiên phong trong việc đón đầu làn sóng tăng trưởng hạ tầng.
Lô tay ga Honda mới nhập về Việt Nam chỉ khoảng 20 chiếc, gây chú ý với kiểu dáng cổ điển, mức tiêu hao nhiên liệu thấp và phù hợp với người chưa có bằng lái.
Theo ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Land, muốn tháo gỡ, Việt Nam phải cải cách chính sách đất đai, tái cấu trúc thị trường theo hướng phát triển thật, nơi “nhà là để ở, không phải để đầu cơ”.
Hà Nội và TP HCM sẽ rà soát, điều chỉnh quy hoạch vùng phụ cận ga, đề-pô đường sắt, điều chỉnh các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội (nếu cần) để triển khai dự án khai thác quỹ đất theo mô hình TOD
Ở giai đoạn đầu tiên, TPHCM phát triển mô hình đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD) tại 11 vị trí tiềm năng dọc tuyến metro số 1, số 2 và Vành đai 3.