Trên công trường dự án cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, đơn vị thi công đang khẩn trương làm việc với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa, không thua bão gió".
Cây cầu dự kiến thông xe kỹ thuật sớm hơn kế hoạch nửa năm và được kỳ vọng trở thành “mắt xích vàng” kết nối mạng lưới cảng biển, công nghiệp và logistics của vùng Đông Nam Bộ.
HĐND tỉnh Đồng Nai vừa thông qua nghị quyết giao các cơ quan có thẩm quyền triển khai loạt dự án quan trọng gồm cầu Phú Mỹ 2, cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2.
Cây cầu cao nhất thế giới bắc qua “vết nứt của Trái Đất” không chỉ phá vỡ nhiều kỷ lục về độ cao nắm giữ những con số ấn tượng về nhịp dài và công nghệ xây dựng.
Vương quốc Anh đã khởi xướng rà soát hạn ngạch thuế quan đối với thép cây Việt Nam sau khi mặt hàng này vượt ngưỡng 3% thị phần nhập khẩu. Nếu bị rút miễn trừ, thép Việt Nam có thể phải chịu cơ chế hạn ngạch nghiêm ngặt hơn trong thời gian tới.
Ở tỉnh Vĩnh Long, dừa sáp Trà Vinh (trước sáp nhập) là một loại quả đặc sản nức tiếng nhờ hương vị thơm ngon, béo ngậy, khác với các loại dừa thông thường.
Đây là một trong những dự án cầu đường bộ quan trọng kết nối 2 tỉnh giàu có của Việt Nam, đã được quy hoạch từ lâu nhưng đến nay mới được đầu tư xây dựng.
Theo nghị quyết được thông qua, dự án siêu cầu này được điều chỉnh về quy mô, địa điểm đầu tư, sơ bộ tổng mức đầu tư, đồng thời bổ sung các dự án thành phần 2 và 3.
Cây cầu này được khởi công ngày 26/11/1974 và khánh thành ngày 9/5/1985 - là cây cầu có thời gian thi công dài nhất của Hà Nội (11 năm) và từng được xem là công trình quy mô lớn nhất Đông Nam Á thời bấy giờ.
Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả, hạng mục cọc khoan nhồi của cầu Đại Ngãi 1 đã vượt tiến độ gần 1 tháng, tạo bước chuyển quan trọng để triển khai thi công bệ tháp và thân tháp dây văng.
Thanh long tiếp tục khẳng định vị thế “siêu trái cây” xuất khẩu của Việt Nam với kim ngạch gần 400 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2025, chiếm hơn 85% thị phần toàn cầu và được ưa chuộng tại nhiều thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.