Tại buổi làm việc, Tập đoàn Đèo Cả nhấn mạnh sẽ học hỏi kinh nghiệm từ “kỳ tích sông Hàn” để kiến tạo “kỳ tích sông Hồng”, phù hợp với tầm nhìn phát triển của đất nước.
Sơn Hải vừa vượt qua nhiều đối thủ lớn, trong đó có Đèo Cả, để trúng gói thầu xây lắp cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu với giá 1.153 tỷ đồng, thấp hơn dự toán tới 490 tỷ đồng.
Dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt được kỳ vọng sẽ "giải cứu" tuyến đèo Khánh Lê hiểm trở, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế và du lịch của hai địa phương.
Việc khởi công, tiến đến hoàn thiện dự án, hứa hẹn tăng năng lực khai thác cho tuyến cao tốc Bắc - Nam, giảm tải Quốc lộ 1 và tạo động lực phát triển kinh tế khu vực.
Với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ đồng, dự án được kỳ vọng tạo cú hích cho các nhà thầu và doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng trong nước, đồng thời đặt nền móng cho việc triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư lên đến 67 tỷ USD.
Hạng mục then chốt trên cao tốc Vũng Áng - Bùng sẽ được khởi công trong tháng 10/2025, đánh dấu bước quan trọng trong tiến độ hoàn thiện các hầm thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến khởi công vào ngày 19/12 tới, kỳ vọng tạo ra khối lượng công việc lớn cho các doanh nghiệp trong nước như Đèo Cả, Hòa Phát, THACO…
Đèo B40 ở tỉnh Lâm Đồng với nhiều khúc cua gấp, dốc dài đang trở thành “điểm nóng” tai nạn giao thông khi chỉ hơn 2 tháng đã xảy ra ít nhất 4 vụ, trong đó có 1 vụ chết người.
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đang thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều doanh nghiệp tư nhân trong nước như Hòa Phát (HPG), FECON (FCN), THACO, Đèo Cả…
Một tuyến đường sắt đô thị một ray dài 84 km dọc sông Hồng vừa được Liên danh Đèo Cả - Văn Phú Invest đề xuất nghiên cứu, kết hợp đại lộ và không gian cảnh quan ven sông.
Liên danh Đèo Cả - Văn Phú Invest vừa đề xuất thành phố Hà Nội nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt đô thị 1 ray (monorail) dài 84 km chạy dọc trục giao thông cảnh quan sông Hồng.
Các thành viên trong liên danh nhà đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư để có thể khởi công Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vào ngày 1/1/2026.
Đèo Cả kiến nghị thành phố cho phép lập hồ sơ dự án ngay trong tháng 9, đồng thời phối hợp với các cơ quan để xác định khu vực TOD, quỹ đất đối ứng, ngân sách phù hợp.
Mới đây, Tập đoàn Đèo Cả đã đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An theo mô hình phát triển đô thị định hướng giao thông (TOD), triển khai bằng phương thức đối tác công tư (PPP).
Kỳ vọng sẽ trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, gia tăng năng lực cạnh tranh, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển và cửa khẩu quốc tế của khu vực.
Liên danh nhà đầu tư do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu vừa phát động phong trào thi đua “100 ngày đêm thông tuyến” cho 2 dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh, quyết tâm về đích vào ngày 19/12/2025.